Rùng mình với lá gan vỡ nát sau tai nạn giao thông

Chí Tâm| 03/06/2018 10:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, vừa tiếp nhận một nam bệnh nhân 21 tuổi bị tai nạn giao thông nhập viện trong tình trạng đặc biệt nguy kịch sau tai nạn giao thông.

Theo đó, bệnh nhân N.T.H. được người nhà đưa vào Bệnh viện quận Thủ Đức do bị tai nạn giao thông. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng xây xát nhẹ vùng bụng và không có vết thương chảy máu trên thành bụng, ói ra máu, đau bụng, mạch nhanh, huyết áp tụt.

Ngay lập tức bệnh nhân được hồi sức cấp cứu tích cực, khám tầm soát và chụp CT khẩn. Kết quả CT khẩn cho thấy có dịch ổ bụng lượng nhiều. Bệnh nhân nhanh chóng được đẩy lên phòng mổ tiến hành mổ cấp cứu không trì hoãn.

Rùng mình với lá gan vỡ nát sau tai nạn giao thông

Gan bệnh nhân bị nát sau tai nạn giao thông

Bác sĩ Mai Hóa - Trưởng khoa Ngoại cho biết, sau khi tiến hành mở ổ bụng thấy máu trong ổ bụng lượng nhiều. Tiếp tục phẫu thuật thám sát phát hiện lách của người bệnh bị dập nát toàn bộ, vỡ gan (độ II) ở hạ phân thùy số 3 và 6, thân tụy đứt đôi, vỡ dạ dày tại bờ cong nhỏ dài 7cm và vỡ thận phải (độ II) gây tụ máu sau phúc mạc.

Sau khi nắm được hiện trạng của toàn bộ các cơ quan, êkíp mổ tiến hành cắt toàn bộ lách và thân đuôi tụy; khâu gan cầm máu; cắt một phần dạ dày bị dập nát và tái tạo lại dạ dày.

Sau 5 tiếng khẩn trương tiến hành phẫu thuật, ca mổ kết thúc thành công. Các chỉ số sống của bệnh nhân dần ổn định và ngày càng tiến triển tốt hơn.

Các bác sĩ lưu ý, chấn thương kín do va chạm mạnh như chấn thương vùng bụng hay vùng đầu gây chảy máu trong là những chấn thương đặc biệt nguy hiểm. Không những bệnh nhân và gia đình không được chủ quan mà còn cần phải có sự nhanh, nhạy, quyết đoán trong hành động của các y bác sĩ để bệnh nhân được cứu sống nhanh chóng và kịp thời.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rùng mình với lá gan vỡ nát sau tai nạn giao thông