Phẫu thuật cắt thành công khối u nặng 2kg đeo bám người đàn ông suốt 12 năm

Phan Hiền| 15/03/2019 17:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/3, thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Quốc Tế Vinh cho biết, bệnh viện vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối u nặng 2kg đeo bám bên đùi một bệnh nhân suốt thời gian dài.

Trước đó, vào ngày 13/3, ông T.T.H (61 tuổi, trú huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Quốc tế Vinh thăm khám trong tình trạng có một khối u lớn kích thước 15x15cm, nặng 2kg đang bị chảy máu, bốc mùi và có dấu hiệu hoại tử. 

Ông H. cho biết cách đây 12 năm, mặt sau đùi phải của ông đã xuất hiện một khối u nhỏ. Theo thời gian khối u lớn ngày càng lớn khiến ông H. gặp nhiều khó khăn trong đi lại và sinh hoạt, nhưng vì thấy không đau đớn nên ông không giải quyết.

Phẫu thuật cắt thành công khối u nặng 2kg đeo bám người đàn ông suốt 12 năm

Khối u lớn đeo bám trên người bệnh nhân suốt 12 năm.

3 tháng gần đây, khối u phát triển lớn hơn và bị loét rộng, có hiện tượng chảy máu và đau nhức. Sau khi được bác sĩ thăm khám, thực hiện các cận lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán đây là u sợi thần kinh, cần phải loại bỏ nếu không sẽ có nguy cơ gây hoại tử chân cùng nhiều biến chứng có thể xảy ra.

Một ca phẫu thuật sau đó diễn ra kéo dài 40 phút, các bác sĩ đã bóc tách thành công khối u ra khỏi chân người bệnh, đồng thời bảo tồn các mạch máu và thần kinh chân phải. Sau phẫu thuật, người bệnh hoàn toàn tỉnh táo và đã có thể đi lại nhẹ nhàng.

Trao đổi với PV, bệnh nhân H. vui mừng chia sẻ “Mặc dù vẫn còn đau nhẹ ở vết mổ mỗi lần di chuyển, nhưng giờ đây tôi hoàn toàn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều khi đã thoát khỏi gánh nặng suốt hơn 12 năm qua”.

BSCKI Nguyễn Văn Tuấn trực tiếp phẫu thuật cho biết: “U sợi thần kinh rất dễ phát triển thành ung thư, vì vậy mọi người cần tạo thói quen thường xuyên kiểm tra thân thể. Không nên chủ quan trước những dấu hiệu bất thường trên da và cần đến cơ sở y tế uy tín khi có nghi vấn để chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân.”

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật cắt thành công khối u nặng 2kg đeo bám người đàn ông suốt 12 năm