Phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tăng cân “siêu tốc”

Quỳnh Lưu| 30/11/2015 21:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi sử dụng loại thuốc tăng cân “siêu tốc” này người dùng sẽ lên cân nhanh, tuy nhiên khi ngưng thuốc sẽ giảm cân và cơ thể mệt mỏi. Loại thuốc này do các đối tượng tự chế rồi tung ra thị trường, không qua bất kỳ kiểm định y học nào.

Thông tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết vừa qua đơn vị đã triệt phá một đường dây sản xuất, buôn bán thuốc đông y kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trước đó qua quá trình trinh sát nắm địa bàn, lực lượng điều tra xác định thời gian qua có một số đối tượng sản xuất, buôn bán thuốc đông y không đạt chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ với rất nhiều điểm nghi vấn.

Phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tăng cân “siêu tốc”

 Các đối tượng sản xuất, buôn bán thuốc đông y kém chất lượng  tại cơ quan điều tra.

Cơ quan điều tra Công an huyện Yên Thành quyết định thành lập chuyên án mang bí danh 1115G kiên quyết đấu tranh, lật tẩy những hành vi phạm pháp của các đối tượng trên. Loại thuốc mà những đối tượng này buôn bán được nén thành những viên tròn, đựng trong hộp nhựa, mỗi hộp có trọng lượng khoảng 1 kg, các đối tượng rao bán với giá 200.000 đồng / 1 hộp.

Theo lời quảng cáo, loại thuốc này có nhiều tác dụng thần kỳ như tăng cân nhanh, kích thích ăn uống, chữa mất ngủ, đồng thời có tác dụng điều trị một số bệnh liên quan đến xương khớp…Chia sẻ của một số người đã từng dùng loại thuốc này cho biết, thời gian đầu khi sử dụng thuốc có hiện tượng tăng cân một cách bất thường, tuy nhiên khi ngưng thuốc cũng là lúc bắt đầu giảm cân, cơ thể cảm thấy mệt mỏi.

Phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tăng cân “siêu tốc”

Phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tăng cân “siêu tốc”

Lực lượng điều tra tiến hành thu giữ toàn bộ số thuốc đông y kém chất lượng.

Sau khi thu thập đầy đủ các bằng chứng liên quan, cơ quan điều tra đã bắt quả tang đối tượng Lê Văn Chung (SN 1969, trú tại xã Đức Thành, huyện Yên Thành) khi Chung đang vận chuyển 367 hộp thuốc đông y tăng cân siêu tốc đi tiêu thụ. Qua lời khai của Chung, lực lượng chức năng tiếp tục bắt giữ hai đối tượng Phan Ngọc Đạo (SN 1993, trú tại xã Hậu Thành) và Thái Khắc Thành (SN 1969, trú tại xã Lăng Thành) đồng thời thu giữ một số lượng lớn thuốc tăng cân siêu tốc.

Tại cơ quan điều tra bước đầu các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, sau khi thu mua số thuốc trên từ Hà Tĩnh các đối tượng mang về đóng gói rồi “quảng cáo” bằng những lời có cánh trên mạng internet về các tác dụng thần kỳ của loại thuốc này để có thể bán được hàng. Chỉ trong một thời gian ngắn các đối tượng đã bán được khoảng 3 tấn thuốc ra thị trường Hà Nội tiêu thụ.

Hiện cơ quan điều tra Công an huyện Yên Thành đang khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tăng cân “siêu tốc”