Nữ bệnh nhân bị cách ly ở Nghệ An âm tính với virus corona

Chí Tâm| 01/02/2020 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chị T. (ở Quế Phong, Nghệ An) trở về từ Trung Quốc, bị cảm cúm và bị cách ly, sau khi xét nghiệm đã âm tính với virus corona.

Ngày 1/2, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đã có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Hà Thị T. (42 tuổi, trú ở huyện Quế Phong), sau khi được cách ly điều trị vì nghi ngờ nhiễm virus corona.

Cụ thể, sau khi gửi mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân ra Viện dịch tễ Trung ương để tiến hành xét nghiệm, phân tích. Kết quả cho thấy nữ bệnh nhân này âm tính với chủng virus corona, và chỉ mắc cúm B thông thường.

Sáng cùng ngày, ông Trần Tất Thắng - Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, bệnh nhân Hà Thị Th. đang điều trị cách ly tại bệnh viện hiện đã hết sốt, sức khỏe tiến triển tốt, có thể đi lại tiếp xúc bình thường.

Nữ bệnh nhân bị cách ly ở Nghệ An âm tính với virus corona

Khu vực cách ly của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An

Nữ bệnh nhân này cho biết, làm công nhân một công ty giày da ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Ngày 18/1 chị T. rời Trung Quốc về ăn Tết ở huyện Quế Phong, Nghệ An.

Đến ngày 28/1, bệnh nhân 42 tuổi xuất hiện các triệu chứng sốt, ho, hắt hơi, khó thở. Phát hiện các triệu chứng giống mắc bệnh cúm Vũ Hán do chủng virus corona mới, bệnh nhân đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh khám và làm xét nghiệm.

Tại đây, bệnh nhân đã được khám, thực hiện xét nghiệm, lấy mẫu bệnh phẩm, cách ly theo dõi và thực hiện điều trị triệu chứng bằng dịch chuyền, hạ sốt, kháng sinh phòng bội nhiễm ở Trung tâm Bệnh Nhiệt đới của bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ bệnh nhân bị cách ly ở Nghệ An âm tính với virus corona