Ninh Bình: 18 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 237 âm tính SARS-CoV-2

Chí Tâm| 05/04/2020 16:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau thời gian kiểm tra, rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, tất cả 18 trường hợp ở Ninh Bình từng tiếp xúc với bệnh nhân 237 đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân thứ 237 mắc Covid-19 (du khách người Thụy Điển) từng có thời gian lưu trú tại tỉnh Ninh Bình, ngày 5/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình cho biết, tất cả các trường hợp F1 tại Ninh Bình đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ông Lê Hoàng Nam - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình cho biết, qua rà soát, trung tâm xác định, có 18 người thuộc diện F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân 237.

Trong đó, có 8 người ở khách sạn Ngọc Anh 2, đường Lương Văn Tụy, thành phố Ninh Bình (nơi du khách lưu trú); 4 người ở Phòng khám răng hàm mặt Khoa Đạt, nằm cạnh khách sạn Ngọc Anh 2; 1 người ở quán nước bên cạnh có bán bia cho du khách; 5 trường hợp liên quan đến chuyến xe Limousine du khách này đi Hà Nội, gồm 2 lái xe và 3 hành khách. Cùng đi trên xe còn có 2 hành khách hiện đang ở Hà Nội và 3 du khách nước ngoài đã về nước không xác định được.

Ninh Bình: 18 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 237 âm tính SARS-CoV-2

Khu vực khách sạn và phòng khám nơi bệnh nhân 237 thường xuyên lui tới trong thời gian ở Ninh Bình.

Trong ngày 4/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp này, đồng thời thực hiện phương án cách ly các trường hợp kể trên tại: Khách sạn Ngọc Anh 2; phòng khám Khoa Đạt và Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân - Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình. 

Ngày 5/4, sau khi có kết quả toàn bộ các trường hợp F1 đều âm tính với SARS-CoV-2, ngành y tế tỉnh Ninh Bình đã dừng thực hiện việc cách ly tập trung các trường hợp kể trên. Đồng thời, thực hiện tự cách ly tại nhà những người này, dưới sự giám sát của cán bộ, nhân viên y tế và cơ quan chức năng.

Bệnh nhân thứ 237, nam, 64 tuổi, quốc tịch Thụy Điển, đến Việt Nam từ cuối tháng 12/2019, di chuyển nhiều địa điểm ở Ninh Bình và Hà Nội. Tối 3/4, Bộ Y tế xác nhận ông dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, toàn bộ kíp bác sĩ đã tiếp xúc, điều trị cho bệnh nhân bị cách ly. Hiện bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. 

Ninh Bình: 18 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 237 âm tính SARS-CoV-2

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: 18 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 237 âm tính SARS-CoV-2