Niềm vui chào đón 2 bé sinh đôi cùng trứng nhờ thụ tinh ống nghiệm

Thảo Nguyên| 23/02/2018 15:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã đón 2 bé trai sinh đôi đầu tiên ra đời nhờ thụ tinh ống nghiệm IVF.

Một cặp vợ chồng tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) vừa vui mừng chào đón hai thiên thần nhỏ đầu tiên của mình vào lúc 20h20 phút ngày 21/2 tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh. Đây là trường hợp song thai bằng phương pháp IVF đầu tiên ra đời tại Bệnh viện này, đặc biệt song thai cùng trứng, một bánh rau một buồng ối.

Trước đó khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiếp nhận sản phụ Đào Thị Bích T. (31 tuổi) nhập viện được chẩn đoán chuyển dạ lần 1, song thai 37 tuần, 1 ngôi đầu, 1 ngôi ngược/IVF. Sau thăm khám và hội chẩn các bác sĩ chỉ định phẫu thuật mổ lấy thai.

Niềm vui chào đón 2 bé sinh đôi cùng trứng nhờ thụ tinh ống nghiệm

Hai bé trai sinh đôi cùng trứng nhờ phương pháp thụ tinh ống nghiệm IVF chào đời khỏe mạnh. Ảnh: BVCC

Kết quả ra 2 bé trai, khóc to, da hồng, nặng 2.200 gam và 2300 gam, phương pháp cắt dây rốn chậm giúp bé giảm bớt nguy cơ thiếu máu sau sinh và đảm bảo tốt các chỉ số chẩn đoán sau sinh. Sau sinh bé được các bác sĩ, điều dưỡng đón bé theo dõi và chăm sóc tại Khoa sơ sinh. Trẻ được khám sàng lọc các bệnh sau sinh cho kết quả bình thường và khỏe mạnh.

Được biết, song thai cùng trứng là tình trạng thai phát triển từ một trứng, thụ tinh bởi một tinh trùng nhưng trong quá trình phát triển thì chia làm hai thai. Song thai dạng này sẽ sinh ra hai bé hoàn toàn giống nhau về hình dạng bên ngoài, kiểu gen di truyền và có cùng giới tính.

Chia sẻ sau ca mổ, BS Đỗ Duy Long - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Nhờ có sự ứng dụng các phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại, Bệnh viện đã góp phần đáp ứng được niềm mong mỏi có con của những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn trong và ngoài tỉnh, đồng thời tiết kiệm rất nhiều công sức, thời gian, chi phí chữa trị cho người dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niềm vui chào đón 2 bé sinh đôi cùng trứng nhờ thụ tinh ống nghiệm