Những y, bác sĩ chi viện cuối cùng rời Đà Nẵng

Chí Tâm - Anh Dũng| 12/09/2020 20:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 1 tháng cùng TP Đà Nẵng chống dịch Covid-19, những y, bác sĩ chi viện đã hoàn thành nhiệm vụ và rời Đà Nẵng.

Ngày 12/9, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã có buổi gặp mặt, gửi lời cảm ơn dành cho các chuyên gia, cán bộ y tế trước khi mọi người lên xe rời thành phố.

Đây là 62 nhân viên y tế, bác sĩ (Hải Phòng 33 cán bộ y tế, Nghệ An 16 cán bộ y tế, Sở Y tế TP.HCM 3 cán bộ y tế, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ 10 cán bộ y tế) đã tự nguyện xung phong, đến chi viện cho tâm dịch Đà Nẵng vào khoảng đầu tháng 8, khi dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp.

Hiện Đà Nẵng đã kiểm soát được dịch Covid-19, khôi phục cơ bản các hoạt động kinh tế xã hội, giao thông thông suốt. Đà Nẵng 15 ngày liên tiếp không xuất hiện ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, chỉ còn 29 bệnh nhân đang điều trị. Trong ngày không có thêm bệnh nhân tử vong, số người khỏi bệnh và ra viện ngày càng nhiều.

Những y, bác sĩ chi viện cuối cùng rời Đà Nẵng

Ông Huỳnh Đức Thơ (áo trắng) tặng hoa cảm ơn các bác sĩ, điều dưỡng cuối cùng rời khỏi Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND Đà Nẵng ghi nhận sự đóng góp rất lớn của các y, bác sĩ khi đã có sự hỗ trợ TP kịp thời để chống lại đợt dịch lớn nhất từ trước đến nay.

Ông Thơ chia sẻ: “Đến thời điểm này, có thể khẳng định rằng tình hình dịch bệnh của thành phố đã cơ bản được kiểm soát. Đây là thành công không chỉ của thành phố Đà Nẵng mà còn là của cả nước, đặc biệt là ngành y tế nước nhà. Sự đóng góp to lớn của các anh chị, là một trong những động lực để chúng tôi có được thành công ngày hôm nay. Chúng tôi ghi nhận, cảm ơn và biết ơn đóng góp của mọi người”.

"Tôi rất mong gặp lại các bạn sau khi TP Đà Nẵng bình yên, xinh đẹp và an toàn", ông Thơ nói.

Chia sẻ trong niềm xúc động, bác sĩ Nguyễn Thế Phúc - Sở Y tế TP.HCM nói: “Đoàn TP.HCM tiếp nhận nhiệm vụ chi viện chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại Đà Nẵng. Khi nhận nhiệm vụ, chúng tôi đều cảm thấy lo lắng vì dịch bệnh lúc bấy giờ đang diễn biến rất phức tạ. Nhưng khi nhìn thấy những đồng đội của mình đang chiến đấu hết mình để cứu chữa cho bệnh nhân, vượt qua nỗi lo sợ, chúng tôi đã cùng mọi người chiến đấu. Ngày hôm nay, đoàn rời Đà Nẵng khi dịch bệnh đã dần ổn định, tôi mong sẽ gặp lại Đà Nẵng khi thành phố hoàn toàn khỏe mạnh”.

Còn bác sĩ Trịnh Xuân Nam - Trưởng khoa Nội A, Lão khoa (Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An), Trưởng đoàn y bác sĩ tỉnh Nghệ An hỗ trợ cho Đà Nẵng cho biết, qua thời gian hỗ trợ cho Đà Nẵng khống chế dịch Covid-19, các y bác sĩ đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm về chuyên môn như: Quá trình kiểm soát nhiễm khuẩn, hồi sức tích cực, về bố trí nhân sự...

"Với sức trẻ và tinh thần nhiệt của các y bác sĩ tỉnh Nghệ An, chúng tôi luôn hăng hái và sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ trong đợt dịch này. Tại thời điểm này, những người làm ngành y như chúng tôi rất vui, vì đã kiểm soát được dịch bệnh. Chúng tôi ra về nhưng rất quyến luyến nơi đây, một TP Đà Nẵng đáng sống. Hy vọng chúng tôi sẽ được quay lại vào một ngày gần nhất trong một tâm thế khác", bác sĩ Trịnh Xuân Nam nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những y, bác sĩ chi viện cuối cùng rời Đà Nẵng