Những lý do bạn nên dừng chụp ảnh tự sướng ngay lập tức

Đ.C(TH)| 11/07/2016 13:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà khoa học đã chứng minh, chụp ảnh tự sướng vô cùng có hại cho sức khỏe. “Tự sướng” có thể gây nghiện, khiến bạn già đi, thậm chí là tâm thần rồi tự tử khi những bức ảnh “tự sướng” của mình không được cư dân mạng quan tâm.

Những lý do bạn nên dừng chụp ảnh tự sướng ngay lập tức

Thường xuyên chụp ảnh tự sướng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe

“Tự sướng” gây nghiện

Rất nhiều bạn trẻ nếu một ngày không đăng vài bức ảnh tự sướng lên facebook thì cảm thấy thiếu vắng và nếu đăng ảnh lên facebook mà không nhận được nhiều like và comment thì sẽ thấy rất khó chịu. Điều này cho thấy chụp ảnh tự sướng hoàn toàn có thể gây nghiện. Nếu không muốn bị nghiện thì bạn thật sự không nên rút điện thoại ra “tự sướng” mọi lúc mọi nơi.

Ung thư da

Các nhà khoa học đã chứng minh ánh sáng màu xanh HEV từ máy chụp hình của điện thoại di động khiến da mặt nhanh lão hoá, có nhiều nếp nhăn và tàn nhang hơn. Đặc biệt, nó có thể gây ung thư da.

Tử vong

Theo một thống kê gần đây, trong năm 2014, có 49 người trên thế giới chết vì selfie, trong đó, hơn 73% là nam giới, ở độ tuổi 21.

Đăng ảnh tự sướng vô tội vạ

Khi đăng ảnh tự sướng nhất là ở những trường hợp tương đối nhạy cảm như say rượu hoặc ăn mặc mát mẻ bạn nên nhớ rằng bức ảnh đó có thể được chia sẻ hoặc sao chép. Vì vậy, trước khi đăng ảnh tự sướng bạn nên cân nhắc thật kỹ và nên “lọc” đối tượng có thể xem những bức ảnh của bạn.

Ảnh hưởng bởi tia UV

Các nhà khoa học cho biết, chụp ảnh tự sướng nguy hiểm ngang với nhìn thẳng vào mặt trời không có kính che chắn, thậm chí sánh ngang với việc bạn nhìn thẳng vào nhật thực. Với trẻ em, nguy hiểm này càng cao. Nhìn thẳng vào mặt trời ngay cả khi nó bị che khuất bởi những đám mây cũng có thể dẫn đến bệnh võng mạc do ảnh hưởng bởi các tia UV.

Gây phiền phức

Chụp và đăng ảnh selfies thực sự có thể làm người khác khá khó chịu. Bạn chụp vô số ảnh trong một buổi hòa nhạc. Bạn có thể làm phiền người khác bởi đèn flash và tiếng động khi chụp ảnh cũng như che khuất tầm nhìn của họ.

Tạo phản ứng tiêu cực

Đăng nhiều ảnh selfies có thể tạo ra rất nhiều phản ứng tiêu cực. Đây là một cách dễ dàng để những người khác xúc phạm bạn bằng cách chê bai bức ảnh (và do đó chê bai bạn và ngoại hình của bạn). Nếu bạn thấy bức ảnh của mình đang nhận được quá nhiều phản ứng tiêu cực, nên hạn chế việc chụp ảnh “tự sướng” và cất điện thoại vào túi.

Đau cùi chỏ

Theo bác sĩ Jordan Metzl, chuyên gia y tế thể thao tại Bệnh viện New York, Mỹ, cho biết chụp ảnh tự sướng có thể khiến bạn bị hội chứng "cùi chỏ tự sướng" do sử dụng khuỷu tay quá nhiều. Bởi, về cơ bản, tương tác quá mức giữa thiết bị điện tử và cơ thể con người dẫn đến chấn thương. Điều đó có nghĩa nếu làm gì đó quá nhiều, bạn sẽ bị đau đớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những lý do bạn nên dừng chụp ảnh tự sướng ngay lập tức