Những loại thảo dược giúp tăng cường hệ miễn dịch

Hà Kim| 21/11/2015 17:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tỏi, rau húng quế và gừng là những loại thảo mộc rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại một số bệnh tật.

1. Tỏi

Tỏi là một loại thảo mộc hăng và là một dạng kháng sinh tự nhiên của thiên nhiên. Trong tỏi có chứa hơn 100 thành phần hoạt tính sinh học bao gồm alliin, allicin, alliinase và hợp chất lưu huỳnh.

Đặc biệt, tỏi rất giàu chất allicin, ajoene và thiosulfinate - 3 hợp chất giúp cơ thể ngăn ngừa và chống các bệnh truyền nhiễm. Vì vậy, tiêu thụ tỏi hàng ngày có thể là một trong những biện pháp tốt nhất chống lại nhiễm trùng và tăng khả năng miễn dịch.

Ngoài ra, tỏi cũng có khả năng giúp tiêu diệt H. pylori, một loại vi khuẩn gây ra viêm loét và ung thư dạ dày.

Những loại thảo dược giúp tăng cường hệ miễn dịch

Tỏi được mệnh danh là “kháng sinh thiên nhiên”

Tỏi cũng được sử dụng để làm giảm huyết áp, cholesterol, và giúp ngăn ngừa, đảo ngược bệnh ung thư. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh tỏi tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh mạnh hơn so với thuốc kháng sinh penicillin và tetracycline phổ biến. Nó cũng rất hiệu quả chống lại virus và nấm men như Candida .

Không những thế, tỏi còn được sử dụng như một loại thuốc chữa các bệnh như: đau bụng, cảm cúm, đầy bụng, khó tiêu, gan, tim mạch, thấp khớp, huyết áp, tim mạch, tiểu đường…

2. Gừng

Gừng là 1 siêu thảo dược rất gần gũi, quen thuộc với các đặc tính chữa bệnh rất tốt. Không chỉ giúp tăng cường hệ thống tiêu hóa, gừng còn giúp tăng cường hoạt chất chống ôxy hóa và kháng viêm.

Những loại thảo dược giúp tăng cường hệ miễn dịch

Gừng là 1 siêu thảo dược rất gần gũi, quen thuộc với các đặc tính chữa bệnh rất tốt.

Gừng là món ăn, vị thuốc rất tốt để chữa viêm họng, cảm cúm, cảm lạnh… Gừng cũng có khả năng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp giải độc bằng cách thúc đẩy tuyến mồ hôi.

Ngoài ra, nó giúp hỗ trợ trong việc sản xuất mật, làm cho nó đặc biệt hữu ích trong việc tiêu hóa chất béo.

3. Rau húng quế

Rau húng quế rất thơm và thường được sử dụng như là một gia vị. Rau húng quế không những là loại gia vị mang lại sự hấp dẫn cho món ăn mà còn có nhiều lợi ích như giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm mệt mỏi, làm chậm quá trình lão hoá và kéo dài tuổI thọ.

Rau húng quế là một loại kháng sinh tự nhiên cực kỳ mạnh mẽ. Rau húng quế đã được tìm thấy trong một nghiên cứu gần đây cho là tốt hơn so với tất cả 18 loại thuốc kháng sinh đang được sử dụng trong điều trị các bệnh nhiễm trùng tụ cầu khuẩn MRSA đáng kể.

Tinh dầu của húng quế cũng có tác dụng kích thích tiêu hóa. Cho húng quế vào món ăn hàng ngày giúp trị chứng khó tiêu, buồn nôn, rối loạn dạ dày, tiêu chảy và chứng đầy hơi. Rau húng quế còn có tác dụng giảm bớt lượng ga trong dạ dày và ruột vì thế rất tốt cho hệ tiêu hoá.

Húng quế còn là một nguồn cung cấp sắt, canxi, kali, vitamin C và K. Nó cũng là một nguồn chất xơ rất có lợi trong chế độ ăn uống.

Không những thế, rau húng quế được sử dụng như một chất khử trùng, một sự trợ giúp cho tai, mũi, họng, nhiễm trùng đường hô hấp, nhiễm candida và bất kỳ loại vi khuẩn hoặc tình trạng virus. Ngoài ra, nó có tác dụng ức chế trung gian gây viêm và sản xuất tế bào ung thư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những loại thảo dược giúp tăng cường hệ miễn dịch