Nhậu say, người đàn ông ăn nhầm thuốc diệt chuột vì tưởng là kẹo

Chí Tâm| 03/05/2019 22:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi đi nhậu về, ông L. đã ăn phải thuốc diệt chuột vì nhầm là kẹo, may mắn được phát hiện sớm nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Ngày 3/5, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, vừa cấp cứu, giải độc thành công cho bệnh nhân Tr.T.L. (42 tuổi, trú tại TP Đồng Hới) ăn nhầm các viên thuốc diệt chuột.

Trước đó, bệnh nhân được đưa đến cấp cứu trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, tâm lý bất an. Theo lời kể, khi ông L. đi nhậu về có ý định ăn kẹo cho tỉnh, thế nhưng vô tình ăn nhầm thuốc diệt chuột. Khi biết nhầm lẫn, ông L. đã vội vàng nhổ ra.

Sau đó, người đàn ông này bị đau bụng, buồn nôn, tâm lý bất an. Người thân trong gia đình liền đưa đến ngay bệnh viện cấp cứu.

Nhậu say, người đàn ông ăn nhầm thuốc diệt chuột vì tưởng là kẹo

Loại thuốc diệt chuột dễ bị nhầm tưởng là kẹo

Tại bệnh viện, các bác sĩ tiến hành súc rửa dạ dày và truyền dịch giải độc. Bác sĩ cho biết bệnh nhân may mắn phát hiện sớm nên tình trạng nhiễm độc nhẹ, đến bệnh viện kịp thời, không ảnh hưởng đến tính mạng.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, thuốc diệt chuột loại viên có hình dạng tựa những viên kẹo ngậm bạc hà, kẹo viên nhỏ có mùi thơm, màu bắt mắt nên thu hút các bé. Gia đình có con nhỏ hoặc người lớn bị lẫn, cần phải cẩn thận cất giữ, để xa tầm tay với.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhậu say, người đàn ông ăn nhầm thuốc diệt chuột vì tưởng là kẹo