Người Trung Quốc đầu tiên tử vong do viêm phổi lạ

Chí Tâm| 11/01/2020 18:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (11/1), Ủy ban Y tế TP Vũ Hán (Trung Quốc) chính thức xác nhận đã có trường hợp đầu tiên tử vong vì bệnh viêm phổi lạ, trong khi đó có 7 người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Nạn nhân thiệt mạng được xác định là nam giới 61 tuổi, nạn nhân đầu tiên trong đợt bùng phát dịch viêm phổi lạ hồi tháng 12/2019. Ông là người thường xuyên mua thức ăn từ một chợ hải sản mà phần lớn các bệnh nhân bị nhiễm bệnh lạ có liên quan.

Trước đó, ông này được chẩn đoán là có khối u ở bụng và mắc bệnh gan mãn tính, thông cáo cho biết. Bệnh nhân này không có tiến triển trong quá trình điều trị sau khi nhập viện vì chứng viêm phổi lạ và đã qua đời tối 9/1.

Tính đến nay, đã có 59 bệnh nhân mắc phải loại virus bí ẩn, tất cả những người này đều là khách hàng thường xuyên của chợ hải sản Huanna. Trong số đó, có 2 người đã được xuất viện và 7 người khác vẫn đang trong tình trạng nguy hiểm.

Người Trung Quốc đầu tiên tử vong do viêm phổi lạ

Nhân viên y tế kiểm tra mẫu bệnh phẩm từ một phụ nữ viêm phổi từng đến thăm TP Vũ Hán. Ảnh: EPA-EFE.

Ủy ban Sức khỏe TP Vũ Hán khẳng định không ghi nhận thêm trường hợp mắc bệnh mới kể từ ngày 3/1 và không có nhân viên y tế nào bị lây nhiễm. Ủy ban này còn khẳng định không có bằng chứng cho thấy bệnh lạ có thể lây từ người sang người.

Hiện Sở Y tế TP Vũ Hán đang tập trung cứu chữa những trường hợp nguy kịch cũng như giám sát chặt chẽ 739 người đã tiếp xúc với những người nhiễm bệnh, trong đó bao gồm cả các bác sĩ và nhân viên y tế.

Kết quả kiểm tra ban đầu đã xác định bệnh viêm phổi lạ tại Vũ Hán là do chủng virus corona mới gây ra. Virus corona là nhóm virus thường được tìm thấy ở chim và các động vật có vú, chúng giống nhau về hình thái và cấu trúc hóa học. Virus corona chủng OC43 và virus corona chủng 229E gây ra các bệnh hô hấp thông thường như cảm lạnh, cúm. Tuy nhiên có những loại gây viêm phổi nặng như chủng corona gây bệnh hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) hay chủng virus corona gây hội chứng suy giảm hô hấp Trung Đông (MERS).       

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Trung Quốc đầu tiên tử vong do viêm phổi lạ