Người phụ nữ tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện tư

T.Nhi| 12/04/2019 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người phụ nữ tới phẫu thuật thẩm mỹ tại một bệnh viện tư ở Hà Nội, tuy nhiên vừa gây mê bệnh nhân đã trụy mạch. Ngay sau đó người này được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai và được các bác sĩ chẩn đoán là thiếu máu não, phù não.

Thông tin ban đầu, ngày 6/4, người phụ nữ tên A (25 tuổi ở Phú Thọ, đang làm dâu tại Nhật Bản) đến một bệnh viện tư tại Hà Nội để phẫu thuật thẩm mỹ. Đến 19h, chị A được gây tê tuỷ sống để thực hiện thủ thuật nhưng bác sĩ chưa kịp làm gì thì bệnh nhân bị truỵ mạch, tụt huyết áp, ngừng thở.

Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển sang BV Bạch Mai cấp cứu lúc 1h sáng ngày 7/4 trong tình trạng hôn mê sâu, rất nặng.

Tại đây bệnh nhân được chẩn đoán là bị thiếu máu não và phù não, thương tổn phù hợp với diễn tiến lâm sàng, tình trạng lâm sàng.

Hàng loạt chuyên khoa như phẫu thuật thần kinh, chống độc, hồi sức đã hội chẩn ngay trong đêm, quyết định cho bệnh nhân thở máy, hồi sức. Sáng 7/4, bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực để điều trị, sau đó tiếp tục được hội chẩn với nhiều chuyên khoa đầu ngành do Phó giám đốc Ngô Quý Châu chủ trì.

Bệnh nhân được dùng các máy tốt nhất, thuốc tốt nhất nhưng tình trạng thiếu máu nặng, phù não nặng vẫn không hồi phục. Đến 15h ngày 10/4, bệnh nhân đã tử vong.

Theo xác định, nguyên nhân tử vong do hôn mê sâu do thiếu máu não diện rộng, phù não nặng sau gây mê, sau ngừng tuần hoàn. Sau khi bệnh nhân tử vong, phía BV Bạch Mai đã giải thích rõ và chia sẻ với người nhà người bệnh. Tuy nhiên để kết luận chính xác nguyên nhân tử vong có phải do biến chứng gây mê hay không, sẽ cần hội đồng chuyên môn của sở Y tế Hà Nội họp rồi có kết luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện tư