Nâng ngực bằng silicon, người phụ nữ phải cắt bỏ hai tuyến vú

Yên Chi| 26/05/2017 19:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/5, Bệnh viện Trưng Vương, TP.HCM, cho biết đang mổ điều trị cho chị P. (50 tuổi ở TP.HCM) bị biến chứng rất nặng nề do bơm silicon nâng ngực.

Bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh – Trưởng khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ, BV Trưng Vương cho biết: “Cách đây vài tháng, chị P. có tiến hành bơm chất làm đầy để nâng ngực nhưng không may bị biến chứng, chất làm đầy chảy xệ xuống ngực, bụng.

Hoảng hốt trước tình trạng của mình, chị P. chỉ còn biết đến bệnh viện để nhờ bác sĩ chữa trị. Qua thăm khám, bác sĩ bệnh viện Trưng Vương xác định chất làm đầy mà thẩm mỹ viện bơm vào ngực chị P. là silicon. Silicon đã gây hoại tử cả hai vú của chị P, đồng thời ăn sâu vào da, gây tổn thương cả vùng bụng.

Nâng ngực bằng silicon, người phụ nữ phải cắt bỏ hai tuyến vú

Bác sĩ mổ lấy silicon ra khỏi ngực bệnh nhân.

Ekip phẫu thuật đã mổ nạo được gần 0,5 kg silicon, cắt bỏ toàn bộ 2 tuyến vú, và những điểm hoại tử ở bụng chị P.  Tuy nhiên, phẫu thuật chỉ làm giảm thiểu silicon trong cơ thể, chứ không thể nào lấy hết được chất làm đầy này. Bởi di chứng do silicon để lại rất nặng nề, không thể lấy đi 100% do silicon đã ăn sâu vào các mô khác trong cơ thể bệnh nhân.

"Bệnh nhân sẽ chịu di chứng nặng nề do bơm silicon như mô tuyến vú mất chức năng, sẽ để lại di chứng sẹo. Số silicon bơm vào người bệnh nhân không thể lấy ra hết, có thể sẽ phải tiếp tục mổ lần 2 nếu có phản ứng nặng nề hơn”, BS Khanh nhấn mạnh.

BS Khanh khuyến cáo, các cơ sở spa chỉ được phép hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc da. Các kỹ thuật làm đẹp có xâm lấn chỉ những phòng khám chuyên khoa về thẩm mỹ, da liễu mới được phép thực hiện. Do đó, người dân muốn làm đẹp thì nên tìm hiểu kỹ cơ sở có uy tín và phải biết chất được bơm vào cơ thể mình là chất gì, có được công nhận hay không để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

"Khi đến cơ sở làm đẹp, người dân có thể yêu cầu cơ sở cho xem danh sách sản phẩm làm đẹp đã được công nhận để nắm rõ. Bất kỳ cơ sở có giấy phép nào cũng có danh sách các sản phẩm làm đẹp được cấp giấy chứng nhận và người đi làm đẹp có quyền được biết mình sẽ phải sử dụng chất gì, tránh các trường hợp tai biến", BS Khanh cho hay.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng ngực bằng silicon, người phụ nữ phải cắt bỏ hai tuyến vú