Mỹ đề xuất tiêm vaccine Covid-19 hàng năm

Chí Tâm| 24/01/2023 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đề xuất tiêm liều vaccine Covid-19 tăng cường hàng năm cho người dân Mỹ tương tự tiêm phòng virus cảm cúm.

Việc triển khai tiêm vaccine Covid-19 định kỳ hàng năm sẽ tương tự như chiến dịch tiêm chủng vaccine cúm, qua đó đơn giản hóa chiến lược vaccine Covid-19 của quốc gia này.

FDA đã yêu cầu Ban cố vấn bên ngoài xem xét việc sử dụng 2 mũi vaccine Covid-19 mỗi năm cho một số nhóm trẻ nhỏ, người lớn tuổi và những người có khả năng miễn dịch bị suy giảm.

Mỹ đề xuất tiêm vaccine Covid-19 hàng năm

Ảnh minh họa: Getty Images.

Cơ quan quản lý y tế Mỹ đã đề xuất nhu cầu lựa chọn thường xuyên cập nhật vaccine theo các biến thể, tương tự như cách thay đổi những chủng vaccine cúm hàng năm, trong các tài liệu tóm tắt trước cuộc họp của ban hội thẩm vào ngày 26/1.

Chiến lược mới cũng cho thấy, tại Mỹ Covid-19 đã trở thành dịch đặc hữu, là một phần trong nhiệm vụ y tế hàng năm. Nếu có trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn biến chủng nguy hiểm hơn, có khả năng trốn tránh miễn dịch xuất hiện, FDA sẽ tổ chức cuộc họp với các cố vấn để thảo luận cách phát triển vaccine phù hợp.

FDA hy vọng, lịch tiêm chủng hàng năm có thể góp phần giúp việc triển khai tiêm vaccine Covid-19 ít phức tạp hơn và ít sai sót hơn trong quá trình quản lý vaccine, qua đó tỷ lệ bao phủ được cải thiện.

Chính quyền Tổng thống Biden cũng có kế hoạch thực hiện chiến dịch tiêm tăng cường vaccine Covid-19 vào mùa thu hàng năm. Nếu đề xuất của FDA được thông qua, các loại vaccine mới được cập nhật của Pfizer và Moderna với khả năng chống lại các biến thể của Omicron, sẽ được đưa vào sử dụng cho chương trình tiêm phòng hàng năm.

Đề xuất của FDA được đưa ra trong bối cảnh không nhiều người dân Mỹ tiêm tăng cường vaccine Covid-19. Hơn 80% dân số Mỹ đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine Covid-19, tuy nhiên, chỉ khoảng 16% đã tiêm tăng cường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ đề xuất tiêm vaccine Covid-19 hàng năm