Một bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Trị tuyệt thực, đòi về nhà

Nhật Vũ| 12/08/2020 16:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nữ bệnh nhân 862 ở Quảng Trị đã bỏ 4 bữa không ăn các y, bác sĩ phải động viên mãi thì người này mới chịu uống ít sữa.

Ngày 12/8, Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi Quảng Trị cho biết, các bác sĩ đang tiếp tục động viên một bệnh nhân nhiễm Covid-19 vì người này tuyệt thực, đòi về nhà.

Đó là bệnh nhân số 862 tên H.T.X. (66 tuổi, trú thôn Ruộng, xã Hướng Tân, Hướng Hóa, là người đồng bào dân tộc thiểu số) vừa được Bộ Y tế công bố nhiễm Covid-19 vào chiều 11/8, đã tuyệt thực 4 bữa và đòi về nhà. Các y bác sĩ phải động viên mãi bệnh nhân 862 mới uống ít sữa.

Vì lý do đó nên bác sĩ chưa cho bệnh nhân này biết con mình là bệnh nhân 832 (Hồ Văn H, SN 1983, dân tộc Vân Kiều, ở xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa) đã tử vong.

Một bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Trị tuyệt thực, đòi về nhà

Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị (Ảnh: Internet)

Được biết, từ ngày 2/8 đến ngày 7/8, bà X. chăm sóc Bệnh nhân 832 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong thời gian ở bệnh viện, bệnh nhân lưu trú tại Khoa Nội tổng hợp (Phòng 609, tầng 6, khu nhà G) và thường di chuyển nhiều nơi của khu nhà G, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bệnh nhân thường đi đến căng tin bệnh viện để nhận cơm và các quán bán hàng xung quanh Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngày 8/8/2020, bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh.

Hiện nay, 5 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Quảng Trị đều có sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, các cơ quan tim phổi chưa bị ảnh hưởng. Riêng bệnh nhân 832 đã tử vong vào ngày 11/8 tại cơ sở 2, Bệnh viện Trung ương Huế với bệnh nền rất nặng.

Đến thời điểm hiện nay, để chủ động phòng chống dịch thì TP. Đông Hà đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; các huyện Vĩnh Linh, Hướng Hóa thực hiện theo tinh thần của Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ; các huyện Triệu Phong, Hải Lăng, Gio Linh, Cam Lộ, Đakrông, huyện đảo Cồn Cỏ và thị xã Quảng Trị thực hiện phòng chống dịch theo tinh thần của Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, những địa điểm có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao liên quan đến các ca bệnh cũng được lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời để phòng chống dịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Trị tuyệt thực, đòi về nhà