Mạo danh Bộ Y tế lan truyền tin sai dịch Covid-19

Chí Tâm| 29/02/2020 06:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Bộ Y tế, thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội với nội dung khuyến cáo của Chánh Văn phòng Bộ Y tế là giả mạo.

Những ngày qua, trên mạng xã hội đang lan truyền ảnh chụp màn hình một tin nhắn với nội dung khuyến cáo từ một người được cho là Chánh Văn phòng Bộ Y tế về khả năng nguy cơ rất cao lây lan bùng phát dịch Covid-19 trong tuần tới tại Hà Nội.

Đoạn tin nhắn có nội dung: "Chú Bằng vừa báo, bên chú Trường - Chánh VP BYT nhắc khéo, cẩn thận tuần này, tuần sau ko ra các quán xá, chỗ đông người, TTTM vì HN có nguy cơ rất rất cao bùng lây lan vào tuần sau, sau khi đánh giá các nguy cơ tiềm ẩn. Mọi người hạn chế ra đường, đeo khẩu trang trong VP, ko ăn uống ngoài đường, mang cốc riêng mà uống nước văn phòng…"

Đoạn hội thoại này được chia sẻ chóng mặt khiến nhiều người cảm thấy hoang mang, lo lắng.

Mạo danh Bộ Y tế lan truyền tin sai dịch Covid-19

Tin nhắn giả mạo được lan truyền trên mạng.

Trước sự việc trên, ông Vũ Mạnh Cường - Vụ Phó Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) khẳng định, đây là tin giả.

Ông Cường cho biết: "Chúng tôi đã nhận được thông tin trên mạng xã hội ngày hôm nay đang lan truyền ảnh chụp màn hình một tin nhắn với nội dung khuyến cáo từ một nhân vật được cho là Chánh văn phòng Bộ Y tế về khả năng nguy cơ rất cao lây lan bùng phát dịch Covid-19 trong tuần tới tại Hà Nội.  Chúng tôi xin khẳng định, đây là thông tin giả mạo".

Cũng theo ông Cường, mọi khuyến cáo của Bộ Y tế tới người dân đều được truyền tải qua các kênh truyền thông chính thức của Bộ Y tế, các cơ quan báo chí chính thống và các tin nhắn sms của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông.

Tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 16 trường hợp mắc bệnh Covid-19. Hiện nay, 16/16 trường hợp đã được điều trị khỏi và đã xuất viện.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh Bộ Y tế lan truyền tin sai dịch Covid-19