Lương y Huỳnh Kim Hà: Lừng danh bài thuốc chữa bệnh vô sinh hiếm muộn

Kim Nhật| 11/07/2016 09:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện nay tỷ lệ các cặp vợ chồng hiếm muộn ngày càng tăng cao nguyên nhân do môi trường sống và cách sống không lành mạnh,... đã điều trị Tây y bằng các phương pháp kích trứng, bơm tinh trùng hoặc thụ tinh ống nghiệm không thành công.

Mát tay” chữa bệnh vô sinh, hiếm muộn từ những lá cây, rễ cây qua nghiên cứu, học tập, lương y Huỳnh Kim Hà đã biến điều không thể thành có thể, giúp nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn có được niềm hạnh phúc vô bờ khi có được những thiên thần nhỏ của mình.

Ước mơ thành hiện thực sau 7 năm trông ngóng

Tôi cũng từng nghe danh Lương y Huỳnh Kim Hà chữa bệnh vô sinh hiệu quả đã lâu nhưng chưa có cơ hội đến thăm. Cho đến khi nhận được tin nhắn mời ăn đầy tháng con của cô bạn thân thời đại học. Tôi vừa ngạc nhiên vì cô bạn giấu chuyện mang thai không cho mọi người biết, vừa mừng rỡ vì sau mấy năm gian nan tìm thầy tìm thuốc chữa bệnh hiếm muộn của vợ chồng cô cuối cùng cũng đã có kết quả.

Bữa tiệc đầy tháng linh đình rộn rã, nhìn gương mặt vợ chồng cô bạn rạng rỡ hạnh phúc của người làm cha mẹ không ai có thể ngờ trước đó họ suýt phải ly hôn vì vấn đề con cái. Lấy nhau đã 7 năm nhưng vì cô bạn tôi bị ứ nước vòi trứng và tắc ống dẫn trứng nên phải đi chạy chữa khắp nơi để có thể sinh con, nhưng tốn kém kinh tế mà không có hiệu quả. Vì chồng là con trưởng trong gia đình nên cô phải chịu áp lực lớn, nhiều lần cô đã nghĩ đến chuyện ly hôn để chồng đi tìm hạnh phúc khác.

Nhìn cô bạn ẵm đứa con trai kháu khỉnh đang khóc nháo đòi sữa tôi không khỏi tò mò điều kỳ diệu nào đã giúp cô. Cô cười, trong mắt ánh lên vẻ biết ơn khi nhắc đến vị lương y đã giúp cô có được cơ hội làm mẹ: “Có người quen mách đến chỗ lương y Huỳnh Kim Hà, không hiểu sao mình lại dấy lên một niềm tin mãnh liệt vào bác. Sau khi thăm khám, bác bốc thuốc cho mình và dặn dò phải giữ tâm lý luôn vui vẻ, tránh áp lực quá. Không ngờ là chỉ sau hơn 4 tháng dùng thuốc, mình thấy chậm kinh, mua que về thử được 2 vạch nhưng vẫn không dám thông báo với mọi người. Đến bây giờ thì có cu Bin rồi. Thực sự là bác Hà có bàn tay vàng chữa bệnh vô sinh!”

Hơn nửa cuộc đời theo nghề gia truyền chữa bệnh vô sinh, Lương y Huỳnh Kim Hà đã mang lại niềm vui cho rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn ở nhiều miền quê trên đất nước. Mở cuốn sổ bệnh án dày chi chít chữ ghi đầy đủ thông tin chi tiết của bệnh nhân từng đến thăm khám, lương y Hà chỉ cho tôi một vài bệnh nhân mà ông nhớ nhất. Đó là vợ chồng anh Phạm Văn Tú  (Hưng Yên). Lấy nhau 12 năm nhưng không có con do anh Tú bị tinh trùng yếu, loãng chỉ có 5%. Tuổi càng lớn càng khao khát có con, áp lực tâm lý nặng nề khiến cả hai vợ chồng chạy chữa khắp nơi, ai mách thầy nào tốt thuốc nào hay anh chị cũng tìm đến nhưng hiệu quả chẳng thấy đâu chỉ thấy tốn kém. Vậy mà sau khi được Lương y Hà thăm khám, bốc thuốc, ba tháng sau vợ anh đã gọi điện đến để báo tin mừng.

Lương y Huỳnh Kim Hà: Lừng danh bài thuốc chữa bệnh vô sinh hiếm muộn

Lương y Huỳnh Kim Hà

Hay còn nhiều trường hợp khác như câu chuyện của chị Trần Thị Nhung (Thái Nguyên). Trong lúc chờ đợi lương y Huỳnh Kim Hà tôi gặp chị Nhung đưa người quen đến chữa bệnh. Biết tôi là nhà báo, chị vui vẻ chia sẻ câu chuyện của chính mình. Chị tâm sự: “Tôi bị kinh nguyệt không đều, có nhiều khi bị mất kinh, cả năm chỉ có kinh nguyệt 2 - 3 lần. Mỗi lần bị kinh nguyệt thường đen, có hòn cục, viêm phần phụ. Cũng chạy chữa khắp nơi tìm thầy này thuốc nọ nhưng không hiệu quả hoặc chi phí quá cao không theo được. Vợ chồng buồn lắm, cũng tính đến chuyện đi thụ tinh nhân tạo, nhưng ở quê quan niệm con do chính mình tạo nên mới là con, hai vợ chồng đành thôi”.

Chị chìa điện thoại ra, khoe với tôi hình hai đứa con, một trai một gái kháu khỉnh đáng yêu. “Hơn 10 năm chạy chữa không có kết quả, không ngờ nhờ một lần đọc bài báo viết về Lương y Hà mình tìm đến ông chữa bệnh. Vậy mà chỉ sau một thời gian ngắn uống thuốc, mình có kinh nguyệt, những tháng sau kinh nguyệt đều. Thế là hơn 1 năm sau có đứa đầu, rồi sòn sòn ra đứa thứ hai luôn. Đến giờ vợ chồng mình vẫn vô cùng biết ơn bà đã cho vợ chồng mình niềm hạnh phúc được có con.” 

Thầy thuốc tài đức vẹn toàn

Sinh năm 1959, ngày xưa nhà ông Huỳnh Kim Hà còn nghèo, nên từ lúc 8 tuổi ông đã phải phụ mẹ kiếm tiền bằng việc học nghề, làm thêm tại phòng khám đông y. Vừa học, vừa làm đến tận hết thời trung học. Những tháng năm đó cũng là kinh nghiệm quý giá về nghề thuốc cho chàng trai trẻ này. Tuy nhiên, lớn lên ông lại rẽ ngang sang ngành an ninh khi thi đỗ vào Học viện An ninh. Nhưng những lúc rảnh rỗi ông vẫn nghiên cứu, tìm các bài thuốc chữa bệnh cho nhân dân và bạn bè. Thế rồi, năm 1991, sau lần tai nạn ông Hà về hưu mất sức. Sau khi phục hồi sức khỏe, ông tiếp tục nghề thuốc cùng thầy Thuý (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y quận Hải Châu).

Năm 2001-2002 ông theo học lớp Đông y 2 năm, và là phó ban, trưởng ban đông y của phường, tiếp tục học y y sĩ đa khoa, dược sĩ kết hợp. Hiện nay, ông giữ chức vụ là Phó Chủ tịch Hội Đông y quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng.

Gần 40 năm theo nghề đông y,  luôn khám chữa bệnh bằng chính cái tâm cái tài của mình, ông đã được bệnh nhân trên cả nước tin yêu. Rất nhiều người sau khi chữa khỏi đã giới thiệu cho bạn bè, người thân không may bị hiếm muộn. Ông luôn tâm niệm, chính việc đem lại niềm vui cho các cặp vợ chồng hiếm muộn cũng là đem lại niềm vui cho bản thân khi chứng kiến bài thuốc gia truyền của gia đình mình đem lại niềm vui và hạnh phúc cho biết bao gia đình, trở thành cầu nối hạnh phúc cho mọi nhà.

Bên cạnh bài thuốc chữa vô sinh lừng danh, ông  đã chủ động học tập phát triển, ứng dụng thành công trong chữa trị nhiều bệnh khác như viêm gan B. Nếu bệnh nhân có chỉ số virut/ml với số lượng ít, chỉ cần 4-8 tháng dùng thuốc có thể đưa về âm tính. Hay như bệnh sỏi thận, sỏi mật, nhiều người có chỉ định phẫu thuật nhưng tìm đến bài thuốc của ông chỉ 1-3 tháng đã tan sỏi, không tái phát và không tác dụng phụ.

Đặc biệt, ngày nay ăn uống, môi trường sống, lao động không phù hợp khiến bệnh xương khớp, sưng đau khớp gia tăng, hay thời tiết thay đổi khiến bệnh hen suyễn tái phát, nhiều bệnh nhân chỉ biết tìm đến tây y, mà chỉ đỡ được một thời gian ngắn. Nhưng không cần “châm”, cũng không cần “cứu”, Lương y Hà đã đẩy lùi bệnh cho họ một cách nhanh nhất.

Chia tay Lương y Huỳnh Kim Hà khi trời đã tối mịt, nhưng người qua, người đến từ các tỉnh để lấy thuốc vẫn còn khá đông. Tôi thầm ước cho những người bệnh “gặp thầy, gặp thuốc” để đẩy lùi bệnh tật, tìm lại niềm vui vốn có của mình. 

Thông tin xin liên hệ:<_o3a_p>

Lương y Huỳnh Kim Hà: 0905311450- 0905656975<_o3a_p>

Tổ 15, phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng<_o3a_p>

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lương y Huỳnh Kim Hà: Lừng danh bài thuốc chữa bệnh vô sinh hiếm muộn