Lịch trình 5 ca mắc Covid-19 vừa được ghi nhận ở Đà Nẵng

Chí Tâm| 28/07/2020 21:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 7 ca bệnh được Bộ Y tế công bố chiều 28/7 có 5 ca bệnh hiện đang được điều trị ở Đà Nẵng trong đó có 1 nhân viên y tế, 3 bệnh nhân của Bệnh viện Đà Nẵng.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng vừa công bố thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp 5 ca mắc mới Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Cụ thể:

* Bệnh nhân 434 (nữ, sinh năm: 1949, ở đường Lê Hữu Trác, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Từ ngày 20/7 đến 24/7, bệnh nhân chủ yếu ở nhà không đi đâu xa. Hàng ngày, bệnh nhân đi tập thể dục ở khu vực khuôn viên gần nhà cùng một số hàng xóm xung quanh nhà; sau khi tập thể dục, bệnh nhân thường đi chợ An Hải Đông.

Bệnh nhân sống cùng con trai và con dâu có mở quán làm tóc, gội đầu gần nhà, bệnh nhân thường xuyên tiếp xúc với con dâu.

Sáng 25/7 (từ 8 - 12h), bệnh nhân đi lễ tại chùa Pháp Hội (đường Nguyễn Văn Thoại, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) có khoảng 30 người và 8 nhà sư tại chùa, sau đó về nhà nghỉ ngơi. Lúc này thì tình trạng sức khỏe bình thường, không có triệu chứng ho, sốt.

Chiều 26/7, bệnh nhân thấy mệt, bị ho, sốt, được cháu gái là cán bộ y tế tại Bệnh viện 199 đưa vào khám, cấp cứu tại Bệnh viện 199 - Bộ Công An (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà). Do bệnh viện quá tải nên đến 21h cùng ngày, bệnh nhân được Bệnh viện 199 chuyển qua Trung tâm Y tế quận Sơn Trà.

Ngày 27/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR cho thấy dương tính với virus SARS-CoV-2.

Lịch trình 5 ca mắc Covid-19 vừa được ghi nhận ở Đà Nẵng

Đà Nẵng phong tỏa 3 bệnh viện, 7 quận và yêu cầu người dân ở tại nhà.

* Bệnh nhân 435 (nữ, sinh năm 1991, ở đường Hoàng Hoa Thám, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), là điều dưỡng Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 15 - 18/7, bệnh nhân đi làm tại Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 19 - 20/7, bệnh nhân về quê thăm nhà tại xã An Hoà, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Ngày 21 - 23/7, bệnh nhân tiếp tục đi làm tại Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng.

Chiều 23/7, bệnh nhân có tham dự Hội nghị điển hình tiên tiến ngành y tế TP Đà Nẵng giai đoạn 2015-2020 tại Hội trường Bệnh viện Ung bướu Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 26/7, trong lúc làm việc tại Khoa Y học cổ truyền, đến 20 giờ có biểu hiện sốt và khám sàng lọc tại Khoa Cấp cứu, sau đó được chuyển đến khu cách ly tại Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

* Bệnh nhân 436 (nam, sinh năm 1954, ở thôn Nam Hà 1, xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Ngày 29/6, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng chảy máu mũi, miệng nên đến khám tại Bệnh viện Đa Khoa khu vực Quảng Nam.

Sau khoảng 1 tuần điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa khu vực Quảng Nam, bệnh nhân xuất hiện lại các triệu chứng của suy thận nên được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng vào ngày 6/7.

Ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong vòng 14 ngày qua, bệnh nhân chỉ ở nhà và đến điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

* Bệnh nhân 437 (nam, SN 1959, ở đường Nguyễn Công Hoan, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng). Bệnh nhân ở nhà với vợ, con trai và con dâu tại địa chỉ trên.

Bệnh nhân có tiền sử: Suy thận mạn giai đoạn cuối, chạy thận, tăng huyết áp, đái tháo đường, rung nhĩ, gout đã điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng trong thời gian dài.

Ngày 22/7, bệnh nhân vào lại Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Đà Nẵng để chạy thận.

Ngày 23/7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khó thở, mệt nhiều nên được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng trong ngày.

Ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong vòng 14 ngày qua, bệnh nhân chỉ ở nhà và đến điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

* Bệnh nhân 438 (nam, SN 1964, ở đường Trần Cao Vân, Phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Theo lời khai của bệnh nhânvà người nhân bệnh nhân, bệnh nhân đang ở nhà với anh ruột và vợ tại đường Trần Cao Vân, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

Ngày 10/6, bệnh nhân nhập viện tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng, sau đó chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, sau đó chuyển qua Khoa Nội tim mạch điều trị đến ngày 30/6/2020 thì được xuất viện. Trong thời gian này gia đình bệnh nhân có thuê một người chăm sóc bệnh nhân (người chăm sóc thường trú tại thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam).

Ngày 1/7, bệnh nhân mệt nhiều, sốt, ho đàm, khó thở nên đến tái khám tại Bệnh viện Đà Nẵng và được chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực - chống độc và điều trị đến nay.

Thời gian này gia đình bệnh nhân có thuê một người khác chăm sóc bệnh nhân (người giúp việc quê tỉnh Sóc Trăng, thuê nhà ở tại đường Quang Trung, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Trong thời gian nằm viện, chỉ có em ruột và 2 vợ chồng anh ruột đến thăm bệnh nhân.

Ngày 27/7, bệnh nhận được xét nghiệm dịch hầu họng cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

*** Ngay khi phát hiện các ca nghi ngờ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai điều tra, xác minh những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Sở Y tế Đà Nẵng cũng tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức điều tra thêm yếu tố dịch tễ, xác định nguồn lây truyền và điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi chặt chẽ theo đúng quy định; xử lý hoá chất Chloramin B khử trùng phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại một số địa điểm, đơn vị.

Đà Nẵng thực hiện tuyên truyền cho người dân để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, cung cấp kịp thời thông tin trung thực, khách quan cho người dân để người dân biết và không hoang mang trong dư luận xã hội.

Đồng thời địa phương thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch khác theo đúng quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lịch trình 5 ca mắc Covid-19 vừa được ghi nhận ở Đà Nẵng