Lần đầu tiên phẫu thuật nội soi 3D điều trị sa sinh dục nữ

Huy Hoàng| 01/10/2018 19:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/10, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị này vừa phẫu thuật nội soi 3D treo tử cung vào mỏm nhô thành công cho một phụ nữ lớn tuổi.

Bệnh nhân nữ tên Bùi Thị N. (55 tuổi, ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) vào viện vì bị són tiểu. Bệnh khởi phát cách đây 3 năm, mỗi lần làm việc nặng xuất hiện khối sa ra ngoài vùng âm hộ, càng về sau khối sa càng ngày càng to và sau này gây són tiểu phải nhập viện.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ tại Khoa Sản, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 chẩn đoán bệnh nhân bị sa sinh dục độ III/ són tiểu và chỉ định phẫu thuật nội soi 3D treo tử cung vào mỏm nhô.

Lần đầu tiên phẫu thuật nội soi 3D điều trị sa sinh dục nữ

Bà N. được các bác sĩ bệnh viện phẫu thuật thành công. Ảnh: BVCC

Sau 3 ngày phẫu thuật, hiện nay bệnh nhân đã phục hồi hoàn toàn, tiểu tiện bình thường, thoải mái, không còn khối sa ra ngoài âm hộ. Bệnh nhân chỉ đau nhẹ ngày đầu sau mổ, các ngày sau hoàn toàn không đau.

Được biết, sa sinh dục là bệnh lý do tình trạng suy yếu của hệ thống nâng đỡ đáy chậu dẫn đến sự tụt xuống của các cơ quan vùng chậu vào âm đạo thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi 15 – 60. Mỗi năm ở Mỹ có khoảng 400.000 ca mổ sa sinh dục, trong đó có khoảng 125.000 ca tái phát (chiếm tỷ lệ 31,25%) cho thấy phẫu thuật điều trị sa sinh dục thường bị thất bại.

Theo các bác sĩ, phẫu thuật nội soi với nhiều ưu điểm lâu nay đã được áp dụng để thực hiện các phẫu thuật điều trị các bệnh phụ khoa có chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên việc lần đầu tiên ứng dụng thành công phẫu thuật nội soi 3D để treo tử cung vào mỏm nhô đã giúp giảm tỷ lệ biến chứng trong mổ. Tỷ lệ thành công sau phẫu thuật nội soi treo vào mỏm nhô điều trị sa sinh dục cũng lên đến 96%.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên phẫu thuật nội soi 3D điều trị sa sinh dục nữ