Kon Tum: Thêm 1 ổ dịch bạch hầu mới tại huyện Kon Rẫy

Tây Nguyên| 18/07/2020 11:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/7, Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, vừa phát hiện thêm một ca dương tính với bạch hầu tại xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy, nâng tổng số lên 5 ổ dịch bạch hầu trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tính đến nay, trên toàn tỉnh có 23 bệnh nhân dương tính với bạch hầu. Cụ thể, Kon Tum đã có 5/10 huyện, thành phố xuất hiện ca bệnh bạch hầu gồm huyện Đăk Hà, Sa Thầy, Đăk Tô, Kon Rẫy và TP. Kon Tum.

Kon Tum: Thêm 1 ổ dịch bạch hầu mới tại huyện Kon Rẫy

Khu vực cách ly diều trị các ca bệnh dương tính với bạch hầu.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, Sở Y tế tỉnh đã chỉ đạo ngành y tế tích cực điều trị cho các trường hợp dương tính với bạch hầu. Triển khai khoanh vùng, cách ly, tiêu độc, khử trùng khu vực nhà ở và xung quanh nơi có dịch, lấy mẫu người tiếp xúc gần để gửi xét nghiệm, khám sàng lọc cho người dân sống xung quanh khu vực có dịch.

Được biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum nhận 100.000 liều vaccine Td từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên và đang tổ chức cấp phát cho các Trung tâm Y tế huyện, thành phố. Đối tượng tiêm vaccine Td ưu tiên cho người từ 7- 25 tuổi, tập trung ở các địa phương có ổ dịch bệnh bạch hầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Thêm 1 ổ dịch bạch hầu mới tại huyện Kon Rẫy