Khối u buồng trứng nặng 6kg khiến bà cụ như mang thai 8 tháng

Chí Tâm| 27/01/2019 10:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, vừa phẫu thuật lấy một khối u nhầy buồng trứng nặng 6kg, có đường kính gần 30cm khỏi tiểu khung nữ bệnh nhân 61 tuổi.

Trước đó, bà Đ.T.N., (61 tuổi, trú tại Chiêm Hóa, Tuyên Quang) đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương khám sau 1 tháng xuất hiện ra máu âm đạo kèm theo đau bụng vùng hạ vị.

Theo lời kể, bản thân bà không đi khám phụ khoa bao giờ nên cũng không biết mình có khối u. Bụng ngày một to lên nhưng chỉ nghĩ do béo lên. Đến khi đau bụng kéo dài kèm theo bụng to gây khó khăn trong sinh hoạt gia đình mới đưa đến viện khám.

Kết quả chụp cộng hưởng từ ổ bụng bệnh nhân N. cho thấy hình ảnh khối lớn kích thước 24x14x22 (cm), khối u chèn ép gây giãn đài bể thận và niệu quản phải.

Khối u buồng trứng nặng 6kg khiến bà cụ như mang thai 8 tháng

Khối u khổng lồ được các bác sĩ bóc tách thành công

Để chẩn đoán rõ tính chất của khối u, các bác sĩ đã chỉ định xét nghiệm sàng lọc ung thư buồng trứng. Với kết quả lành tính, các bác sĩ giải thích cụ thể về tình trạng sức khỏe và những nguy cơ nếu bệnh nhân không phẫu thuật khối u sớm. Khối u có thể vỡ bất cứ lúc nào, chất nhầy vỡ trong ổ bụng có thể gây viêm phúc mạc, áp xe, nhiễm khuẩn ảnh hưởng lớn đến tính mạng và sức khỏe của bệnh nhân.

Bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho hay, khối u nhầy buồng trứng nặng 8kg, kích thước lớn như phụ nữ mang thai 8 tháng chiếm gần như toàn bộ khoang bụng, chèn ép lên các cơ quan trong ổ bụng đã được tách khỏi tiểu khung bệnh nhân.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực.

Các bác sĩ khuyến cáo, phụ nữ nên đi khám phụ khoa và siêu âm ít nhất 1 lần/năm, nhất là phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ, sau tuổi 40 hoặc có những dấu hiệu bất thường ở ổ bụng (bụng dưới), như bụng to lên nhanh, đau bụng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khối u buồng trứng nặng 6kg khiến bà cụ như mang thai 8 tháng