Khánh Hòa xác nhận ca đầu tiên nhiễm virus corona

Tiểu Bình| 01/02/2020 09:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 1/2/2020, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản thông báo về trường hợp đầu tiên bị nhiễm virus Corona chủng mới (2019-nCoV).

Bệnh nhân là chị L.T.T.H (SN 1995), nhân viên lễ tân của một khách sạn trên đường Tôn Đản, TP. Nha Trang. Chị H. là người đã tiếp xúc với hai vị khách là cha con người Trung Quốc ông Li Ding (SN 1954, đến từ Vũ Hán, Trung Quốc) và con trai là Li Zi Chao (SN năm 1992).

Cả hai người này đều bị nhiễm virus corona và được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Theo báo cáo trên, ngày 16/1, chị H. tiếp nhận hai khách Trung Quốc vào khách sạn là ông Li Ding và con trai là LiZi Chao, bố trí phòng cho hai khách này ở. 

Khánh Hòa xác nhận ca đầu tiên nhiễm virus corona

Nữ bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa

Đến ngày 18/1, chị H. bị ho nhẹ, sau đó nóng, sốt nhưng không đi khám bệnh mà tự mua thuốc uống khoảng 2 liều hết sốt, chỉ còn ho.

Đến sáng ngày 24/1, sau khi có thông tin 2 cha con Li Ding và Li Zi Chao bị nhiễm nCoV, chị H. được lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.

Mẫu bệnh phẩm của chị H. được thực hiện tại Viện Pasteur Nha Trang và Viện Pasteur TP. HCM đều cho kết quả dương tính với nCoV.

Sau khi nghi ngờ bị nhiễm nCoV, chị H. được đưa cào khu vực cách ly của Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa từ ngày 27/1. Qua điều trị, hiện nay sức khỏe của nữ bệnh nhân này đã ổn định, không ho, không sốt. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa xác nhận ca đầu tiên nhiễm virus corona