Infographic: Nhức nhối vấn nạn bạo hành nhân viên y tế

Thảo Nguyên| 01/01/2018 18:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hình ảnh bác sĩ bị hành hung xảy ra liên tiếp gần đây đã gây bức xúc dư luận. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng ngành y tế gần như "đơn độc" trong việc bảo vệ nhân viên y tế.

Chỉ trong một thời gian ngắn, rất nhiều vụ hành hung nhân viên y tế tại bệnh viện đã xảy ra. Nhiều bác sĩ từng tâm sự việc bị người nhà bệnh nhân dùng nắm đấm để "nói chuyện" là "chuyện thường ngày ở huyện".

Rõ ràng, tình trạng bạo hành nhân viên y tế ngày càng gia tăng là yếu tố gây tâm lý căng thẳng rất lớn đối với công tác khám chữa bệnh của nhân viên y tế. 

Trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng ngành y tế gần như đơn độc trong việc bảo vệ nhân viên y tế khi các vụ hành hung bác sĩ, đâm chém bảo vệ bệnh viện có xu hướng gia tăng.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định vấn đề đạo đức xã hội ngày càng xuống cấp và cá nhân bà thấy rất bức xúc trước các vụ việc này. Bà Tiến nói: "Hành hung người thi hành công vụ là vi phạm pháp luật và việc đánh người đang chăm sóc sức khoẻ cho mình, cho người thân đều có lỗi" và khẳng định nếu tái diễn hiện tượng này thì người thiệt hại nhất chính là những bệnh nhân.

Infographic: Nhức nhối vấn nạn bạo hành nhân viên y tế
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Infographic: Nhức nhối vấn nạn bạo hành nhân viên y tế