Hy hữu, gãy “súng” vì… ngủ mơ

Chí Tâm| 09/12/2018 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/12, thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM cho biết, vừa điều trị một ca cấp cứu hy hữu, bị gãy dương vật khi trong mơ thấy người khác đang “quan hệ”.

Trước đó, nam bệnh nhân ngụ tại TP.HCM nhập viện trong tình trạng dương vật sưng đau và bầm tím toàn bộ.

Theo lời bệnh nhân, cách thời điểm nhập viện khoảng 6 giờ, anh đang nằm ngủ có mặc quần lót trong và quần đùi bên ngoài, mơ thấy người khác quan hệ chăn gối thì cảm giác dương vật cương cứng. Sau đó, anh dùng tay mình va chạm vào bộ phận sinh dục một cách vô thức (bệnh nhân không nhớ rõ hành động lúc đó). Cơn đau đột ngột làm anh thức giấc và dương vật trở nên mềm đi, ngày càng sưng đau, bầm tím dần.

Bệnh nhân dùng dầu nóng thoa vào vùng đau, nghĩ sẽ không sao nên không đi khám. Đến khi sưng đau nhiều hơn anh mới đến viện.

Hy hữu, gãy “súng” vì… ngủ mơ

Bác sĩ phẫu thuật giải cứu cậu nhỏ sau tai nạn chăn gối bị gãy “súng”

Kiểm tra cận lâm sàng, bác sĩ khoa Ngoại niệu Ghép thận, Bệnh viện Nhân dân 115 chẩn đoán bệnh nhân bị vỡ vật hang, chỉ định phẫu thuật cấp cứu. 

Bệnh nhân được mổ lấy sạch máu cục, bơm rửa, khâu cân trắng vật hang bên trái đã vỡ đoạn giữa. Sau phẫu thuật sức khỏe bệnh nhân ổn định, được xuất viện và hẹn tái khám.

ThS.BS Trần Thanh Phong.- Khoa Ngoại niệu-Ghép thận, Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, trước đây bệnh viện đã phẫu thuật cấp cứu cho một bệnh nhân bị gãy dương vật với nguyên nhân khá hy hữu: Chân giường đột ngột bị gãy khi đang “quan hệ” dẫn đến tình trạng… sai tư thế.

“Gãy dương vật thường xảy ra lúc dương vật cương cứng cao độ và máu dồn về cơ quan sinh dục nhiều. Một khi dương vật bị uốn cong đột ngột trong lúc cương cứng thì các chấn thương có thể làm vỡ lớp màng của một trong hai vật hang dương vật chịu trách nhiệm về cương cứng. Điều này dẫn đến hậu quả là dương vật bị gãy”, BS Phong giải thích.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi bị gãy dương vật, người bệnh không nên ngại ngùng mà phải đến bệnh viện càng sớm càng tốt để được điều trị kịp thời. Nếu để lâu những vị trí tổn thương nhanh chóng bị phù nề, hoại tử, nguy hiểm đến cơ quan sinh dục.

“Trong trường hợp nhẹ, dương vật sẽ hết tím, hết sưng nhưng bị cong hoặc gập góc, ảnh hưởng đến việc giao hợp”, BS Phong lưu ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hy hữu, gãy “súng” vì… ngủ mơ