Hy hữu, bé 2 tuổi chấn thương sọ não vì điện thoại rơi trúng đầu

Chí Tâm| 03/03/2019 12:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tai nạn hy hữu vừa xảy ra, bé gái chỉ mới hơn 2 tháng tuổi đã bị chấn thương sọ não vì điện thoại rơi trúng đầu.

Thông tin từ Khoa Ngoại Thần Kinh, Bệnh Viện Nhi Đồng 2 TP.HCM cho biết, đã phẫu thuật kịp thời và cứu sống bé gái 2 tháng tuổi (ở Bình Dương) bị chấn thương sọ não do điện thoại rơi trúng đầu.

Theo lời kể của người nhà, trong lúc mẹ bé sạc điện thoại và để trên tủ quần áo, không may, điện thoại rơi mạnh xuống và đập vào đầu con gái mới 2 tháng tuổi.

Cú va chạm làm cho xương sọ bé bị tổn thương, da đầu như bong bóng, gia đình đã chuyển bé đến Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM để cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu.

Hy hữu, bé 2 tuổi chấn thương sọ não vì điện thoại rơi trúng đầu

Sọ bé gái chấn thương nặng do điện thoại rơi trúng đầu. Ảnh: BVCC

Bác sĩ Lê Quang Mỹ - Khoa Ngoại thần kinh cho biết, phần xương sọ của bé gái bị chấn thương nặng. Trong quá trình phẫu thuật, nhận thấy tình trạng xương sọ bệnh nhi bị vỡ thành nhiều mảnh gây rách màng cứng, rất nhiều máu tụ kèm nhu mô não tràn ra ngoài ngay nhát mổ đầu tiên. Bệnh nhi bị tổn thương phần xoang tĩnh mạch nên mất máu nhanh, cần phải sử dụng keo cầm máu.

Ê kíp phẫu thuật đã tiến hành cắt phần xương sọ của bé, lấy ra ngoài để giải phóng chèn ép, cắt rộng màn cứng để tiếp cận vào vùng não bị tổn thương. Bé được chuyển xuống phòng hồi sức sau mổ, tiên lượng dè dặt.

“May mắn, hiện tại sức khỏe bé đã ổn định, có thể bú sữa và nhận biết xung quanh. Tuy nhiên, do bị chấn thương sọ não khi mới hơn 2 tháng tuổi, nên bệnh nhi sẽ dễ bị di chứng liên quan thần kinh hoặc yếu liệt tay chân khi trưởng thành”, bác sĩ Mỹ cho hay.

Cũng theo bác sĩ, mặc dù đây là tai nạn hy hữu nhưng qua đó cho thấy việc bị chấn thương sọ não từ chiếc điện thoại không phải là không thể xảy ra, nhất là khi nhiều bậc phụ huynh thường xuyên sử dụng điện thoại và để gần khi chăm sóc con trẻ.

Qua sự việc này, bác sĩ khuyến cáo phụ huynh cần chú ý tránh để trẻ bị tai nạn, thương tích chỉ vì sự bất cẩn của bản thân, nhất là những tai nạn thường gặp như bỏng nước sôi, ngã cầu thang, tai nạn đuối nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hy hữu, bé 2 tuổi chấn thương sọ não vì điện thoại rơi trúng đầu