Hoãn tiêm vắc xin vì chen lấn kinh hoàng

Huy Hùng| 25/12/2015 11:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 25/12, hàng nghìn người đã tập trung tại điểm tiêm dịch vụ Polyvac 182 Lương Thế Vinh, Hà Nội để được tiêm cho con em đã gây nên cảnh hỗn loạn chưa từng có. Ngay sau đó, bất ngờ đại diện Trung tâm đã ra thông báo hoãn tiêm.

Ngay sau khi Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo có 200.000 liều vắc xin "5 trong 1" Pentaxim về Việt Nam, hàng nghìn phụ huynh đã thấp thỏm chờ đợi. 

Sau khi nhiều bậc phụ huynh biết được tin báo lô vắc xin về sẽ được phát đầu tiên tại số 182 Lương Thế Vinh ((là một trong 3 điểm đầu tiên tiêm chủng vắc xin dịch vụ và hiện là điểm duy nhất không cần đăng ký trước khi tiêm) sẽ tiêm vào sáng 25/12, nên nhiều người dù xa xôi vẫn lặn lội lên đây với mong mỏi con em mình được tiêm dịch vụ.

Theo lịch 7 giờ 30 sáng này 25/12 mới bắt đầu mở cổng để phát số tiêm nhưng từ đầu giờ chiều ngày 24/12 đã bắt đầu có người đứng chờ tại cổng, đến đêm con số này đã tăng lên 200 - 300 người. Đến 7h sáng, lượng người tập trung trước điểm tiêm đã lên tới hơn 500 người. Do có quy định phải có con nhỏ kèm theo mới được tiêm nên ngay từ sáng sớm đã có rất đông phụ huynh bế con 3-4 tháng đến xếp hàng.

Tuy nhiên do phụ huynh kéo đến đông, số phát không kịp nên đã xảy ra tình trạng hỗn loạn chưa từng có, một số người đã bị ngất. Do quá đông, để đảm bảo an ninh, Công an phường phát loa thông báo tạm hoãn tiêm trong ngày hôm nay. Đến 19h tối sẽ có thông báo chính thức.

Hoãn tiêm vắc xin vì chen lấn kinh hoàng

Sáng nay 25/12, hàng trăm người chen chúc nhau chờ để tiêm vắc xin cho con mìnhHoãn tiêm vắc xin vì chen lấn kinh hoàng  

Cảnh chen lấn, xô đẩy, mất an ninh trật tự diễn ra bên trong nhà chờ 

Hoãn tiêm vắc xin vì chen lấn kinh hoàng

Do quá đông, để đảm bảo an ninh, đại diện Trung tâm đã thông báo tạm hoãn tiêm trong hôm nay

Hoãn tiêm vắc xin vì chen lấn kinh hoàng

Dù đã hoãn lịch tiêm nhưng bên phía ngoài cổng vẫn còn nhiều người cố gắng bám trụ ở lại

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn tiêm vắc xin vì chen lấn kinh hoàng