Hải Phòng: Qua 3 bệnh viện, sản phụ vẫn tử vong

Nguyễn Huyền| 17/09/2015 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sức khỏe trước khi sinh hoàn toàn bình thường, không có tiền sử bệnh tật. Tuy nhiên sau khi sinh thường tại bệnh viện quận Ngô Quyền, sản phụ Nguyễn Thị Tâm (sinh năm 1981) đã bất ngờ tử vong dù có sự can thiệp của 3 bệnh viện lớn tại TP Hải Phòng.

Ngày 19/8/2015, sản phụ Nguyễn Thị Tâm (trú tại 136 Phương Lưu, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền), nhập bệnh viện đa khoa Ngô Quyền sinh trong tình trạng sức khỏe ổn định, sau 1 tiếng nhập viện chị sinh thường một bé gái nặng 2,8kg do bác sĩ Hà, bác sĩ Huệ đỡ đẻ.

Sau sinh chị Tâm bị chảy máu nhiều không cầm được, nên bệnh viện đa khoa Ngô Quyền chẩn đoán chị Tâm bị băng huyết sau đẻ, theo dõi đờ tử cung, bệnh viện Ngô Quyền mời bệnh viện phụ sản Hải Phòng về hỗ trợ.

Sau đó các bác sĩ của bệnh viện phụ sản Hải Phòng đã xuống để hỗ trợ bệnh viện Ngô Quyền. Bệnh viện phụ sản Hải Phòng lại chẩn đoán sốc mất máu nặng sau đẻ do vỡ tử cung.

Theo thông tin từ gia đình sản phụ, ngày 19/8 chị Tâm có biểu hiện chuyển dạ nên được chồng đưa đến Bệnh viện đa khoa quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) – nơi chị Tâm đăng ký bảo hiểm. Khi thăm khám, phía bệnh viện chẩn đoán sức khỏe của sản phụ tốt để sinh thường, ngay sau đó chị Tâm được đưa lên bàn đẻ. Đến 13h5’ cùng ngày, sản phụ Tâm sinh một bé gái nặng 2,8kg với các chỉ số sức khỏe bình thường.

Chị Phạm Thị Trang, (em dâu nạn nhân) cho biết: “Sau khi bác sĩ bế cháu bé ra, chị Tâm vẫn ở trong phòng đẻ. Tôi thấy các bác sĩ liên tục nhét bông vào thấm máu, nhưng 1 tiếng sau tình trạng có vẻ không tiến triển. Sau đó các bác sĩ từ bệnh sản đến hỗ trợ khoảng 30 phút rồi họ đưa chị lên bệnh viện sản.”

Hải Phòng: Qua 3 bệnh viện, sản phụ vẫn tử vong

Biên lai thu tiền viện phí tại BV Phụ sản Hải Phòng

Anh Nguyễn Thanh Bình, chồng sản phụ nghẹn ngào kể: “Sau khi xử lý tại bệnh viện Ngô Quyền nhưng cũng không cầm được máu, vợ tôi đã được chuyển về bệnh viện phụ sản Hải Phòng để tiến hành mổ cấp cứu.Tại bệnh viện phụ sản Hải Phòng vợ tôi được mổ 2 lần, do chính giám đốc Tâm của bệnh viện mổ.

Lần 1, mổ xong lúc 4 giờ chiều, bác sĩ nói mổ để cắt tử cung nhưng vẫn không cầm được máu. Đến 5h bác sĩ lại mổ lần 2. Rồi sau đó Bệnh viện phụ sản Hải Phòng lại chuyển vợ tôi sang bệnh viện hữu nghị Việt-Tiệp để hồi sức. Bác sĩ nói hồi sức sau mổ tại bệnh viện Việt-Tiệp tốt hơn ở Phụ sản”

Sau khi chuyển xuống khoa hồi sức tích cực bệnh viện hữu nghị Việt-Tiệp sản phụ Tâm đã tử vong lúc 00 giờ 15 phút ngày 20/8. 

Ngày 10/9, Sở Y tế Hải Phòng đã có quyết định họp Hội đồng chuyên môn mời lãnh đạo 3 bệnh viện và toàn bộ kíp trực liên quan để đưa ra nguyên nhân cái chết của sản phụ.

Lý giải về nguyên nhân tử vong của sản phụ, Thạc sỹ Trần Văn Tấn, trưởng phòng nghiệp vụ y, Sở Y tế Hải Phòng cho biết: Trong trường hợp này do hạn chế về chuyên môn nên tiên lượng chưa sát vì thế xử lý chưa đúng tình trạng diễn biến quá nhanh của bệnh nhân. Sản phụ tử vong do rối loạn đông máu, suy đa tạng vì sốc mất máu nặng, không hồi phục”.

Được biết ngày 19/8, trước khi nhập viện đa khoa Ngô Quyền sản phụ Nguyễn Thị Tâm đã được gia đình đưa tới bệnh viện chờ sinh do quá này dự sinh. Tuy nhiên các y bác sĩ của bệnh viện đa khoa quận Ngô Quyền đã khuyên sản phụ về nhà nghỉ ngơi, chờ cơn đau dồn dập rồi hãy nhập viện.

Hải Phòng: Qua 3 bệnh viện, sản phụ vẫn tử vong

Vợ mất anh Bình rơi vào cảnh gà trống nuôi con

Đáng nói, sau cái chết của sản phụ đến nay gia đình vẫn chưa nhận được lời giải thích thỏa đáng. Sản phụ qua 3 bệnh viện và cũng không biết trách nhiệm thuộc về bệnh viện nào?

Trước đó ngày 14/7/2015 tại Hải Phòng sản phụ Nguyễn Thị Tuyến (30 tuổi) cũng bất ngờ tử vong ngay sau sinh tại bệnh viện đa khoa huyện An Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Qua 3 bệnh viện, sản phụ vẫn tử vong