Hải Dương: Du khách nhập viện vì nghi nhiễm virus corona

Chí Tâm| 27/01/2020 21:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã tiếp nhận bệnh nhi người Trung Quốc với các triệu chứng ho, sốt, khó thở như bị nhiễm virus corona.

Ngày 27/1, ông Phạm Mạnh Cường - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương cho biết, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hải Dương đã tiếp nhận 1 bệnh nhi người Trung Quốc nhập viện với các triệu chứng ho, sốt, khó thở...giống với các triệu chứng bệnh viêm phổi cấp do virus. 

Theo đó, bệnh nhi Zhou Yuchao (10 tuổi, quê ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc trong tình trạng khó thở, niêm mạc nhợt nhạt, da tím tái, không sốt.

Qua chẩn đoán hình ảnh, hội chẩn, bệnh nhân được kết luận suy hô hấp, viêm phổi, có tiền sử suy thượng thận bẩm sinh, chưa loại trừ khả năng bị phù phổi.

Hải Dương: Du khách nhập viện vì nghi nhiễm virus corona

Bệnh nhân 10 tuổi, quốc tịch Trung Quốc được chẩn đoán suy hô hấp, viêm phổi. Ảnh: TL

Được biết, bé trai cùng gia đình đi du lịch từ Hà Nội đến Quảng Ninh. Trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, bệnh nhân có biểu hiện khó thở, vật vã và được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại đây, các y, bác sĩ đã tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân. Với những biểu hiện nghi nhiễm virus corona, bệnh nhân này sau đó được chuyển ngay lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Đồng thời, 18 y, bác sĩ, nhân viên từng tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Hải Dương để theo dõi sức khỏe. Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đã tiến hành khử khuẩn Khoa Cấp cứu và Khoa Chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Liên quan đến sự việc, Sở Y tế tỉnh Hải Dương tổ chức họp khẩn, chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực, hệ thống xét nghiệm và các phương án ứng phó với dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus corona; Đồng thời khuyến cáo người dân thường xuyên súc rửa mũi họng, rửa tay, mang khẩu trang khi có tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Du khách nhập viện vì nghi nhiễm virus corona