Hà Tĩnh: Cụ ông 93 tuổi bị chó nhà nuôi cắn nát 2 chân

Chí Tâm| 07/09/2019 11:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, vừa cấp cứu cụ ông B.V.T. (93 tuổi, trú tại Yên Hồ, Đức Thọ, Hà Tĩnh) bị chó nhà cắn rách cẳng chân, mất nhiều máu.

Theo lời kể, trước đó, khi ông T. ra cho chó ăn thì bị tấn công vào 2 cẳng chân, gây ra nhiều vết thương nham nhở. Phát hiện sự việc, gia đình đã nhanh chóng đưa ông T. vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cấp cứu.

Ông T. được đưa vào viện với tình trạng da bị xanh, huyết áp 80/50 mmHg, mạch quay nhanh nhỏ, 2 chân có nhiều vết thương nham nhở, cháy máu nhiều. Ngay sau đó, bệnh nhân nhanh chóng được chuyển vào Khoa Hồi sức cấp cứu xử lý cho thở oxy, băng cầm máu, hồi sức dịch, giảm đau.

Sau 3 giờ hồi sức tích cực, bệnh nhân đã tạm ổn định và được hội chẩn mời các bác sĩ Khoa Ngoại tiến hành khâu các vết thương. Hiện bệnh nhân đang tiếp tục được điều trị, theo dõi tại bệnh viện.

Hà Tĩnh: Cụ ông 93 tuổi bị chó nhà nuôi cắn nát 2 chân

Từ trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo người dân, đặc biệt là những hộ gia đình có nuôi chó cần đặc biệt lưu ý, tiêm phòng dại đầy đủ cho con vật, tránh thả rông. Khi dắt chó ra ngoài, cần rọ mõm cho thú nuôi. Tuyệt đối không được để con vật lại gần trẻ nhỏ để hạn chế nguy hiểm cho các bé.

Khi bị chó cắn, đối với vết thương nhỏ, cần phải rửa sạch bằng xà phòng để tránh vi khuẩn gây bệnh. Sau đó, nếu chó chưa được tiêm phòng dại, cần nhanh chóng đưa nạn nhân đi tiêm phòng.

Trường hợp vết thương chó cắn chảy nhiều máu, phải dùng băng gạc vô khuẩn ép và băng chặt để máu dừng chảy. Sau đó, nhanh chóng đưa trẻ tới cơ sở y tế gần nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Cụ ông 93 tuổi bị chó nhà nuôi cắn nát 2 chân