Hà Nội tiếp tục yêu cầu rửa tay, đeo khẩu trang nơi công cộng

Minh Khang| 25/07/2020 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản số 3284/UBND-KGVX về việc thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện kết luận mới đây của Thủ tướng về phòng, chống dịch Covid-19, thành phố Hà Nội đưa ra đề nghị nêu trên; đồng thời yêu cầu các quận, huyện, thị xã, các ngành, lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện chiến lược phòng, chống dịch như đã đề ra; giữ vững thành quả quan trọng về phòng, chống dịch đạt được trong thời gian qua.

Các cơ quan chức năng tiếp tục đề cao cảnh giác, không để phạm sai lầm, khuyết điểm, lơ là trong công tác phòng, chống dịch; tuyệt đối không để xảy ra làn sóng thứ hai lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Các quận, huyện, thị xã cần tiếp tục tổ chức tốt và giám sát chặt chẽ, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong việc tiếp nhận các trường hợp nhập cảnh, thực hiện việc cách ly y tế theo quy định.

Hà Nội tiếp tục yêu cầu rửa tay, đeo khẩu trang nơi công cộng

Người dân chủ động đeo khẩu trang ở nơi công cộng tập trung đông người (ảnh minh họa)

Ngành y tế thủ đô "phải luôn trong tình trạng báo động để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra"; tiếp tục theo dõi sát diễn biến dịch, kiên định 5 nguyên tắc: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch.

Sở Du lịch được giao phối hợp với các đơn vị liên quan đề xuất thành phố bố trí thêm các cơ sở lưu trú để cách ly các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao nhập cảnh; có kế hoạch sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trở lại khi điều kiện cho phép và có chỉ đạo từ Trung ương.

Thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, Hà Nội đề nghị các đơn vị đề xuất giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Từng là địa phương có số ca bệnh cao nhất cả nước (121 người mắc) với nhiều ổ dịch như Trúc Bạch, Bạch Mai, Hạ Lội..., đến nay Hà Nội đã qua 100 ngày không phát hiện ca mắc mới ngoài cộng đồng. Trong các chỉ đạo trước đây, lãnh đạo Hà Nội đã nhiều lần đề nghị người dân rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi công cộng và nơi tập trung đông người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiếp tục yêu cầu rửa tay, đeo khẩu trang nơi công cộng