Hà Nội có ca nghi nhiễm Covid-19 khi vừa rời khu cách ly tập trung

Nhật Vũ| 28/08/2020 16:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội vừa có báo cáo sơ bộ về một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trú tại phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm.

Theo đó, bệnh nhân tên L.C.M.H. (23 tuổi, quê ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện tạm trú tại phố Bà Triệu, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Người này là công dân Việt Nam trở về từ Nga ngày 10/8, được cách ly tập trung tại Hải Dương, ở cùng phòng với bệnh nhân 1034 người Hải Dương.

Trước đó, bệnh nhân 1034 đã có xét nghiệm lần 2 dương tính nCoV ngày 25/8, được Bộ Y tế công bố ca bệnh vào ngày 26/8.

Hà Nội có ca nghi nhiễm Covid-19 khi vừa rời khu cách ly tập trung

Ảnh minh họa

Được biết, sau khi kết thúc cách ly, ngày 25/8, anh L.C.M.H. về tạm trú tại nhà ở Hoàn Kiếm để đợi bắt tàu về quê. Tuy nhiên, ngay sau đó, bệnh nhân nhận được thông tin của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương về bệnh nhân 1034 – người ở cùng phòng đã được xác định mắc Covid-19.

Nam thanh niên ngay lập tức được Trung tâm Y tế Quận Hoàn Kiếm lấy mẫu xét nghiệm, chuyển cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Nam Từ Liêm.

Ngày 28/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 do CDC Hà Nội thực hiện. CDC Hà Nội cho biết, hiện bệnh nhân đã được chuyển điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy người nay đã tiếp xúc với 3 người (1 người ở Hoàn Kiếm, 2 người ở Đống Đa). Các đối tượng thuộc diện F1 đều đã được đưa đi cách ly tập trung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có ca nghi nhiễm Covid-19 khi vừa rời khu cách ly tập trung