Hà Nội: Bé 22 tháng tử vong sau khi truyền dịch tại phòng khám tư

Huy Hoàng| 17/10/2018 20:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi truyền dịch điều trị tiêu chảy tại phòng khám tư, bé trai bỗng có biểu hiện tím tái, cứng đờ. Phòng khám vội đưa bệnh nhi đến bệnh viện cấp cứu nhưng bé đã tử vong.

Ngày 17/10, thông tin từ Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, nơi đây đang tiến hành điều tra, niêm phong phòng khám BS Nguyễn Thị Kim Cúc tại quận Long Biên, TP Hà Nội trước vụ việc cháu bé N.G.B. (22 tháng tuổi, ngụ tại thôn Lại Hoàng, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) tử vong sau khi truyền dịch điều trị tiêu chảy tại phòng khám này vào chiều 16/10.

Theo đó, vào chiều ngày 15/10, bố mẹ đưa cháu B. đến Phòng khám Chuyên Khoa Nội do bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc phụ trách (địa chỉ tại 392 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, TP Hà Nội) vì thấy cháu có biểu hiện sốt, tiêu chảy.

Hà Nội: Bé 22 tháng tử vong sau khi truyền dịch tại phòng khám tư

Sau khi truyền dịch được 5 phút, cháu bé có hiện tượng tím tái bất thường

Đến chiều 16/10, sau khi thấy con uống thuốc không khỏi, bố mẹ lại đưa cháu B. đến phòng khám nói trên để khám; khi khám, bác sĩ Cúc trực tiếp truyền dịch cho cháu. Sau khoảng 5 phút, thấy con tím tái, có biểu hiện sốc nên bố cháu bé đã gọi bác sĩ. Lúc này, bác sĩ Cúc chạy từ trên gác xuống, gọi xe cấp cứu để đưa cháu bé đến Bệnh viện Đức Giang cấp cứu nhưng cháu B. đã không qua khỏi.

Gia đình bệnh nhi bức xúc trước cái chết bất thường của con nên đã trình báo cơ quan công an đề nghị làm rõ. 

Liên quan đến sự việc, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã tiếp nhận thông báo sự việc từ Phòng y tế quận Long Biên. Phòng khám của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc có đủ giấy phép hoạt động. Hiện, cơ quan công an đang tích cực điều tra nguyên nhân, Phòng y tế quận cũng đang phối hợp để làm rõ những thông tin liên quan.

Được biết, ngay sáng nay, tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, cơ quan chức năng đã tiến hành mổ giám định pháp y để xác định nguyên nhân tử vong của cháu B.

Ngoài người nhà bệnh nhân thì bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc cũng có mặt tại bệnh viện trong sáng nay để chờ kết quả giám định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bé 22 tháng tử vong sau khi truyền dịch tại phòng khám tư