Hà Nội: 3 ca nghi nhiễm Covid-19 đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ

Thảo Nguyên| 21/02/2020 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 8h ngày 21/2, Hà Nội có 3 ca nghi ngờ mắc Covid- 19 và 401 người đến từ vùng dịch Covid-19 phải giám sát y tế, trong đó có 17 người đến từ vùng dịch vừa mới được phát hiện.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền, 3 ca nghi nhiễm mới nằm trong số 67 người đang được cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an Thành phố. Trong 3 bệnh nhân có một người ở Thạch Thất (Hà Nội), một người ở Hải Phòng và người còn lại ở Nghệ An. Cả 3 đều từ Trung Quốc trở về.

Chiều 20/2, 3 người này có biểu hiện bệnh đường hô hấp nên được chuyển đến Bệnh viện Đống Đa để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và điều trị. Các trường hợp này hiện đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ về y tế.

Ngoại trừ 3 ca mới, Hà Nội có 74 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19, tất cả đều có kết quả âm tính. 502 trường hợp tiếp xúc gần đã kết thúc giám sát y tế.

Hà Nội: 3 ca nghi nhiễm Covid-19 đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ

Khu vực cách ly. 

Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm người đến từ vùng dịch cần giám sát y tế, nâng con số cộng dồn lên 2.040 người.

Như vậy, đến nay Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19 mới.

Theo lãnh đạo Sở Y tế TP Hà Nội, tình hình dịch vẫn có diễn biến phức tạp tại Trung Quốc, số ca mắc tuy có giảm nhưng không ổn định và số ca tử vong vẫn ở mức cao. Nguy cơ dịch lan rộng tại các nước ngoài Trung Quốc là hiện hữu, nhất là tại một số quốc gia ở khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản do tình trạng đi lại, giao thương, du lịch giữa các nước.

Thành phố đang tiếp tục tổ chức theo dõi, quản lý người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua vùng dịch, kiểm tra việc triển khai các cơ sở cách ly kiểm dịch tại cộng đồng.

Từ ngày 13/2 tới nay Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca dương tính Covid-19 nào. Trong số 16 ca dương tính thì 15 ca đã khỏi bệnh, chỉ còn 1 bệnh nhân nam ở Vĩnh Phúc đang được điều trị.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 3 ca nghi nhiễm Covid-19 đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ