Giám sát 3 cơ sở kinh doanh nghi dùng hỏa trị liệu ở TP.HCM

Chí Tâm| 20/11/2018 21:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra giám sát các cơ sở nghi kinh doanh hỏa trị liệu từ thông tin trên mạng xã hội Facebook.

Thep đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp Phòng y tế quận Tân Bình, quận 2 và đoàn kiểm tra liên ngành của ủy ban nhân dân các phường tiến hành kiểm tra, giám sát từ ngày 13 - 19/11 đối với 3 cơ sở gồm:

-  Spa Đông Y (địa chỉ Số 4, đường số 6, phường Bình An, quận 2);

- Cơ sở hóa trị liệu Sài Gòn (địa chỉ số 4, Đặng Lộ, phường 7, quận Tân Bình)

- Cơ sở hóa trị liệu Sài Gòn (địa chỉ số 9 Lê Văn Huân, phường 13, quận Tân Bình).

Giám sát 3 cơ sở kinh doanh nghi dùng hỏa trị liệu ở TP.HCM

Phương pháp hỏa trị liệu được các cơ sở spa thổi phồng điều trị được bách bệnh. Ảnh minh hoạ

Đoàn thanh tra ghi nhận tại các địa chỉ trên, chủ đầu tư vừa thuê mở văn phòng và kinh doanh cà phê, chưa phát hiện thực hiện hỏa trị liệu. Đoàn kiểm tra yêu cầu các hộ kinh doanh trên kinh doanh đúng lĩnh vực cấp phép, không được thực hiện trị liệu khám chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế tiếp tục phối hợp Phòng y tế quận Tân Bình, quận 2 và đoàn kiểm tra liên ngành uỷ ban nhân dân các phường tiếp tục giám sát hoạt động tại địa chỉ trên.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng khuyến cáo đến người dân khi muốn khám chữa bệnh hãy cẩn trọng chọn lựa đến các cơ sở y tế có bảng hiệu, có địa chỉ cụ thể, được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động, người thực hiện khám chữa bệnh phải có chứng chỉ hành nghề và chọn phương pháp chăm sóc sức khỏe đã được Bộ Y tế cấp phép.

Lãnh đạo Sở Y tế TP cũng khẳng định, hiện nay trên địa bàn TP chưa có cơ sở nào được cấp phép thực hiện phương pháp hỏa trị liệu. Do đó nơi nào thực hiện là làm trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám sát 3 cơ sở kinh doanh nghi dùng hỏa trị liệu ở TP.HCM