Gia Lai: Thêm 1 trường hợp dương tính với bạch hầu

Thùy Dung-Văn Hà| 12/07/2020 07:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 11/7, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, vừa phát hiện thêm một ca dương tính với bạch hầu tại xã Đak Smei, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai.

Theo ông Hải, trong quá trình điều tra dịch tễ y tế, đã phát hiện 1 người đàn ông đang làm rẫy cao su tại xã Đak Smei, huyện Đăk Đoa sống gần nhà trường hợp tử vong do bệnh bạch hầu. Người đàn ông này đã tiếp xúc với hơn 60 người tại xã Đăk Smei.

Lần theo các mối quan hệ của người đàn ông này, trong quá trình khám, lấy mẫu xét nghiệm thì phát hiện thêm trường hợp bé gái tên Nhan (3 tuổi, trú tại làng Bok Rei, xã Đak Smei, huyện Đăk Đoa) dương tính với bạch hầu. Hiện cháu bé có các biểu hiện ho, sốt, sức khỏe ổn định.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xuất hiện 2 ổ dịch bạch hầu tại xã Đak Smei và  xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa (tỉnh Gia Lai) với 20 trường hợp dương tính.

Gia Lai: Thêm 1 trường hợp dương tính với bạch hầu

Các bác sĩ khám và điều trị cho các trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu.

Theo thông tin của Bộ Y tế, tính đến nay, tại khu vực Tây Nguyên đã ghi nhận 66 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu (Đắk Nông 25 ca, Kon Tum 24 ca, Gia Lai 16 ca và Đắk Lắk 01 ca), trong đó có 3 trường hợp tử vong (Đắk Nông 2 trường hợp, Gia Lai 1 trường hợp). Hầu hết các ổ dịch vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát, các ca nhiễm bệnh đang được điều trị và tình hình sức khoẻ ổn định, khả quan.

Mới đây Bộ Y tế cho biết, sẽ hỗ trợ toàn bộ vaccine tiêm phòng, chống bệnh bạch hầu. Dự kiến sẽ có khoảng hơn 10 triệu liều vắc-xin và dụng cụ phòng hộ cá nhân cung cấp cho 4 địa phương Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông để tiêm phòng cho gần 4,7 triệu người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Thêm 1 trường hợp dương tính với bạch hầu