Gia Lai: Phát hiện thêm 01 ổ dịch bạch hầu mới

Thùy Dung| 16/07/2020 13:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 16/7, Sở Y tế Gia Lai cho biết, vừa có thêm một bệnh nhân dương tính với bạch hầu ở tại xã Ia O (huyện Ia Grai, Gia Lai), nâng tổng số lên 4 ổ dịch bạch hầu trên địa bàn tỉnh.

Tính đến ngày 16/7, toàn tỉnh ghi nhận 24 trường hợp dương tính với bạch hầu, cụ thể, xã Hải Yang 19 ca, xã Đak Sơ Mei 3 ca, xã Hnol 1 ca và xã Ia O 1 ca. Trong đó có 1 ca đã tử vong.

Được biết, ngay sau khi phát hiện các trường hợp dương tính với bạch hầu, Sở Y tế đã phối hợp cùng các cơ quan ban ngành nhanh chóng chỉ đạo tổ chức khoanh vùng, tiêu độc, khử trùng khu vực nhà ở và xung quanh nơi có dịch; cách ly, lấy mẫu người tiếp xúc gần để gửi xét nghiệm; khám sàng lọc cho gần 7.000 người dân tại khu vực ghi nhận trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu và cấp thuốc điều trị dự phòng 61.746 liều Erythromycin.

Đến nay, Tây Nguyên ghi nhận 89 ca dương tính với bạch hầu. Cụ thể, Đắk Nông 30 ca, Kon Tum 26 ca, Gia Lai 24 ca và Đắk Lắk 9 ca, trong đó có 3 ca đã qua đời.

Gia Lai: Phát hiện thêm  01 ổ dịch bạch hầu mới

Cơ quan chức năng lập chốt kiểm soát dịch tại xã Hải Yang

Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên có công văn hướng dẫn 4 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum triển khai tiêm vaccine chống dịch bệnh bạch hầu. Cụ thể:

Đối với trẻ từ 2 tháng tuổi đến 12 tháng tuổi: Rà soát triệt để các trường hợp sót, thiếu mũi để tiêm vaccine DPT-VGB-Hib nhằm đảm bảo đủ 3 mũi vaccine có thành phần bạch hầu theo đúng quy định của TCMR quốc gia.

Trẻ từ 13 tháng tuổi đến 18 tháng tuổi: Tiêm ngay 1 mũi vaccine DPT-VGB-Hib (không chờ 18 tháng tuổi).

Trẻ từ 19 tháng tuổi đến 48 tháng tuổi: Tiêm bổ sung bằng vaccine DPT cho trẻ chưa tiêm đủ 4 mũi vaccine có thành phần bạch hầu như quy định.

Nhóm trẻ 7 tuổi: Tiêm 2 mũi vaccine Td ngay trong tháng 7 hoặc tháng 8.

Đối với trẻ từ 49 tháng trở lên và người lớn: Tiêm 2 mũi vaccine Td (mũi 2 cách mũi thứ nhất 1 tháng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Phát hiện thêm 01 ổ dịch bạch hầu mới