Ghép thận không cùng huyết thống mở ra cơ hội cho người bệnh

Sơn Anh| 05/01/2017 06:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, đã tiến hành thành công ca ghép thận không cùng huyết thống đầu tiên trong năm 2017.

Theo đó, bệnh nhân là anh Cao Bá Th., 28 tuổi quê Thanh Hóa và người hiến thận là Nguyễn Trung Tuấn A, . 26 tuổi, quê Hải Dương.

Từ năm 2015, bệnh nhân đã được chẩn đoán suy thận mạn độ 2- viêm cầu thần mạn, đã được điều trị tại một số bệnh viện ở Hà Nội một thời gian dài trước khi có chỉ định ghép thận. Sau khi tìm hiểu về kỹ thuật ghép thận cũng như khả năng ghép của nhiều bệnh viện, bệnh nhân đã quyết định đến ghép tại Bệnh viện Xanh Pôn khi biết nơi đây vừa khánh thành Trung tâm kỹ thuật cao.

Sáng 3/1, ca ghép không cùng huyết thống được tiến hành với sự tham gia của hơn 30 người, dưới sự chỉ huy trực tiếp của Ths. Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn.

Ghép thận không cùng huyết thống mở ra cơ hội cho người bệnh

Sức khỏe bệnh nhân đang hồi phục tốt.

Sau gần 3 tiếng tiến hành ghép, ca phẫu thuật đã thành công và bệnh nhân đã có có nước tiểu đầy đủ ngay sau mổ. Đến chiều 4/1, sức khỏe cả người cho và người hiến thận đều đã tiến triển tốt.

Được biết, đây là ca ghép thận đầu tiên của năm 2017 – ca ghép không cùng huyết thống và là ca thứ 19 của Bệnh viện kể từ khi triển khai ghép tạng vào năm 2013.

Thành công trong ghép tạng đã tiếp tục mở ra cơ hội cho người bệnh trong việc được điều trị kịp thời, tại chỗ với kỹ thuật cao, chi phí hợp lý, không phải đi xa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghép thận không cùng huyết thống mở ra cơ hội cho người bệnh