Gắp con vắt dài 5cm "làm tổ" trong mũi bé gái

Chí Tâm| 17/02/2017 13:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, đã xử lý, gắp thành công con vắt lớn, dài khoảng 5cm trú khoảng 10 ngày trong mũi bé gái.

Theo đó, ngày 16/2 bé gái Hồ Văn Bông (12 tuổi, trú tại xã Thuận, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) được người nhà đưa vào khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị với triệu chứng chảy máu mũi, ngạt mũi, khó chịu.

Thăm khám ban đầu và qua xác nhận của bệnh viện tuyến dưới, các bác sĩ xác định trong hốc mũi của bé Bông có một con vắt sống đang trú ngụ.

Gắp con vắt dài 5cm

Bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị tiến hành nội soi, gắp vắt 

Bác sĩ chuyên khoa 2 Phan Văn Tú đã dùng phương pháp nội soi để gắp con vắt ra, nhưng khi đưa dụng cụ vào, con vắt lập tức chui vào các khu mũi. Phải mất 15 phút, con vắt dài khoảng 5cm mới được đưa ra ngoài.

Thân nhân của bé Bông cho hay, bé thường ngày vẫn hay ra suối tắm. Có thể, con vắt đã chui vào lỗ mũi bé khi bé đang tắm.

Vắt hay còn được gọi là đỉa lá, là loài động vật có cấu tạo cơ thể tương tự con đỉa nhưng có kích cỡ nhỏ hơn, thường chỉ dài từ 2-5 cm. Khác với các loại đỉa thông thường, vắt chỉ sống ở trên các tán lá hoặc dưới các gốc cây ở các khu rừng nhiệt đới, môi trường nóng ẩm. Vắt có thể phát hiện con mồi thông qua nền nhiệt cơ thể cao hơn so với môi trường để bám vào, hút máu.

Các bác sĩ khuyến cáo mọi người khi đi vào các khu rừng ẩm ướt nên bôi các loại thuốc chống côn trùng, mặc áo quần kèm tất bịt kín để hạn chế bị vắt tấn công.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắp con vắt dài 5cm "làm tổ" trong mũi bé gái