“Đốt ngải” chữa u buồng trứng, cô gái 22 tuổi phải nhập viện khẩn

Thảo Nguyên| 20/03/2019 22:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cô gái 22 tuổi ở Tuyên Quang mang khối u khổng lồ nặng 8kg vừa được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang phẫu thuật thành công.

Bệnh nhân là chị Đào Thị N. (22 tuổi, trú tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang).

Theo lời kể của người nhà, cách đây khoảng 1 năm, chị N. bị đau bụng, đi khám và phát hiện có khối u nang buồng trứng nhỏ. Về nhà, chị tự sử dụng thảo dược (không rõ nguồn gốc) và “đốt ngải” để điều trị nhưng không đỡ, bụng ngày càng to hơn. Gần đây, chị đau bụng nhiều, bí đại tiện nên nhập viện khám trong tình trạng bụng chướng căng, da nhợt, xanh.

Kết quả siêu âm và chụp CT-Scanner cho thấy, hình ảnh một khối dịch lớn, chiếm toàn bộ ổ bụng. Nhận định nếu không được phẫu thuật kịp thời, khối u có thể gây tắc ruột, nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã chỉ định mổ cấp cứu ngay cho bệnh nhân N.

“Đốt ngải” chữa u buồng trứng, cô gái 22 tuổi phải nhập viện khẩn

Khối u nặng gần 8kg được lấy ra khỏi cơ thể cô gái 22 tuổi

Bác sĩ Phạm Thanh Thịnh - Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, sau khi mở ổ bụng, kíp mổ thấy khối u rất to, nguồn gốc của khối u bắt đầu ở buồng trứng bên phải, kíp mổ đã tiến hành cắt lấy khối u và khâu đóng ổ bụng, kích thước khối u là (25x25x35) cm nặng gần 8kg.

“Đây cũng là lần đầu tiên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có khối u nang buồng trứng “khổng lồ” đến vậy", bác sĩ Thịnh cho hay.

Từ trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo, phụ nữ trong lứa tuổi sinh đẻ nên thường xuyên đi khám sản phụ khoa, sức khỏe định kỳ từ 3-6 tháng một lần. Khi có dấu hiệu đau bụng nhiều hoặc cơ thể gầy yếu nhưng bụng to bất thường, cần đến bệnh viện ngay để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Đốt ngải” chữa u buồng trứng, cô gái 22 tuổi phải nhập viện khẩn