Đốt lửa trại hè, hàng chục người bỏng nặng

Tài Đức| 06/08/2015 16:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND xã tổ chức trại hè cho các cháu thiếu nhi, đến tối khi đốt lửa trại, ngọn lửa bùng lên bất thường khiến hàng chục người phải nhập viện trong đêm do bị bỏng.

Sáng  6/8, ông Mai Văn Hòa – Chủ tịch UBND xã Đông Anh, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) cho biết, ngày 5/8, UBND xã tổ chức cắm trại hè cho thanh thiếu niên trong xã, đến khoảng 22h đêm sau khi tổ chức diễn văn nghệ thì ban tổ chức cho đốt lửa trại.

Trong quá trình đốt lửa, bất ngờ xảy ra sự cố khiến ngọn lửa phát nổ gây bỏng cho nhiều người, trong đó chủ yếu nạn nhân là các cháu thiếu nhi. “Lúc đó tôi đang ở Ủy ban trao đổi với Trưởng Công an về công tác đảm bảo an ninh thì bất ngờ nghe tiếng la hét ngoài sân, liền chạy ra thì thấy nhiều người chạy và ngọn lửa giữa sân bốc cao”, ông Hòa cho hay.

Sự việc xảy ra bất ngờ khiến nhiều người hoảng loạn, UBND xã đã huy động toàn bộ phương tiện xe máy, xe ô tô đưa những người bị bỏng vào bệnh viện.

Theo nhiều người dân chứng kiến vụ việc cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, trong lúc đốt lửa có người đã dùng xăng đổ vào để lửa bốc cao hơn, tuy nhiên, dưới sân đốt lửa trại là cát ướt nên xăng đã ngấm xuống đồng thời ngọn lửa bùng cháy lớn khiến nhiều người bỏng ở chân.

Đốt lửa trại hè, hàng chục người bỏng nặng

Bãi bóng trước UBND xã nơi diễn ra trại hè

Bác sĩ Lê Thanh Sơn – Trưởng khoa bỏng bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết: “Đêm qua, bệnh viện tiếp nhận 20 ca bỏng chủ yếu là các cháu nhỏ. Qua thăm khám, các cháu bị bỏng ở hai chân, mức độ bỏng độ 2 và độ 3.

Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, ông Phùng Đức Toàn – Trưởng phòng Kế hoạch-Tổng hợp cho biết, bệnh viện tiếp nhận 28 bệnh nhân bị bỏng vào điều trị, chủ yếu là thiếu niên.

Đốt lửa trại hè, hàng chục người bỏng nặng

Các nạn nhân nhanh chóng được đưa đến bệnh viện điều trị

“Chúng tôi đã có thông tin trên loa truyền thanh xin lỗi bà con nhân dân vì để xảy ra sự việc. Chính quyền xã đã thành lập hai đoàn, một đoàn đến tận nhà người dân để động viên, giải thích cho mọi người hiểu, sẻ chia và một đoàn vào các bệnh viện thăm hỏi động viên các nạn nhân. Trước mắt UBND xã đã trích quỹ  hỗ trợ cho mỗi nạn nhân bị bỏng là 500 nghìn đồng".

Hiện nay công an huyện Đông Sơn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn tới sự việc này. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đốt lửa trại hè, hàng chục người bỏng nặng