Điện Biên: Tò mò ăn lá ngón, 2 học sinh tử vong

Huy Hoàng| 23/04/2018 18:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào rừng hái củi, tò mò ăn thử lá ngón nên 4 học sinh đã hái để ăn. Kết quả là 2 em tử vong và 2 em đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Ngày  23/4, ông Hạng A Nánh - Bí thư Đảng ủy xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên cho biết, vào chiều 20/4, sau giờ tan học, 4 cháu gồm: Vừ Thị Mai H. (10 tuổi), Sùng Thị S. (11 tuổi), Tráng Thị S. (9 tuổi) và Sùng A V. (9 tuổi) cùng trú tại bản Hô Chim 1, xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà, đều là học sinh đang theo học tại trường Tiểu học trên địa bàn xã Ma Thì Hồ đã rủ nhau lên rừng chơi, lấy củi.

Đến tối không thấy các học sinh trở về, người thân đi tìm không thấy nên đã báo chính quyền địa phương. Ngay sau đó, mọi người phát hiện các học sinh trên đều ở trong tình trạng nguy kịch, nôn mửa…

Điện Biên: Tò mò ăn lá ngón, 2 học sinh tử vong

Lá ngón - loại cây cực độc, mọc rất nhiều ở tỉnh Điện Biên

Ngay lập tức người dân đã đưa đến Trạm Y tế xã cấp cứu, nhưng cháu Sùng A V. đã tử vong ngay sau đó. Riêng cháu Vừ Thị Mai H. được người dân và chính quyền địa phương tìm thấy sau đó khá lâu ở gần một khe nước trong tình trạng đã tử vong.

"Hiện, sức khỏe của 2 cháu Sùng Thị S., Tráng Thị S. đã ổn định. Sau khi hồi tỉnh, 2 cháu cho biết, do tò mò, các cháu đã rủ nhau hái và ăn thử lá ngón", ông Nánh thông tin.

Sự việc xảy ra lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo nguy hiểm từ lá ngón đối với học sinh ở bán trú nói riêng, đồng bào dân tộc thiểu số nói chung.

Dù là loại cây cực độc thế nhưng tại vùng núi gần sát nhiều khu dân cư, cây "tử thần" này mọc vô số, với hoa mọc thành chùm có màu vàng tươi đến rực rỡ, nổi bật hơn cả so với nhiều loài hoa khác.

Chính vì đẹp như vậy cho nên đã có nhiều trường hợp trẻ thấy hoa đẹp nên ngắt, hái cầm chơi và ăn thử mà không hề biết được cành hoa trên tay chính là của loài cây 'tử thần'.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Tò mò ăn lá ngón, 2 học sinh tử vong