Dịch virus corona ngày 9/2: Hà Nội giám sát y tế hơn 1.000 người

Chí Tâm| 09/02/2020 12:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính tới thời điểm hiện tại, Hà Nội vẫn chưa phát hiện trường hợp nào mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV).

Hà Nội: Giám sát y tế hơn 1.000 người

Theo thống kê của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, địa phương này chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm nCoV.

Theo đó, số trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV là 51 người (trong đó số xét nghiệm cho kết quả âm tính là 45 người, 6 người còn lại tiếp tục được cách ly,theo dõi chặt chẽ chờ kết quả). Hà Nội có 1 trường hợp nghi ngờ nhiễm mới được phát hiện ở quận Hoàng Mai.

Đáng lưu ý, số người đến từ vùng dịch cần giám sát y tế mới là 53 người nâng tổng số người cần giám sát lên tới 1.349 người, trong đó số người đã kết thúc giám sát là 586, số còn phải giám sát là 763 người.

Dịch virus corona ngày 9/2: Hà Nội giám sát y tế hơn 1.000 người

Khám, theo dõi sức khỏe cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Hà Nội. Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN

Hà Tĩnh: Cách ly, theo dõi 1 phượt thủ người Trung Quốc

Thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, nhằm phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm nCoV, đơn vị đã tiến hành cách ly và theo dõi chờ kết quả xét nghiệm đối với 1 một du khách người Trung Quốc tên Zhou Jie (nam 24 tuổi, trú Quảng Tây) khi vào khách sạn ở Hà Tĩnh xin lưu trú.

Qua kiểm tra dịch tễ học ban đầu cho thấy Zhou Jie vẫn tỉnh táo, hơi mệt do đạp xe quãng đường dài, không có biểu hiện sốt. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm nCoV.

Theo thống kê của tỉnh Hà Tĩnh, hiện địa phương này có 15 người có biểu hiện ho, sốt và được cách ly, theo dõi tại các bệnh viện và lấy mẫu để gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm nCoV. Đến nay, 10 người có kết quả âm tính với virus corona, 5 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

Tính đến nay, tỉnh Hà Tĩnh chưa ghi nhận một trường hợp nào mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của nCoV gây ra.

Dịch virus corona ngày 9/2: Hà Nội giám sát y tế hơn 1.000 người

Ngành y tế Hà Tĩnh cách ly, theo dõi kết quả xét nghiệm của phượt thủ Zhou Jie người Trung Quốc.

Đà Nẵng: Thêm 2 trường hợp người Việt nghi nhiễm nCoV

Thông tin từ Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, các bệnh viện trên địa bàn TP đã ghi nhận thêm 2 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Đã có tổng cộng có 68 mẫu xét nghiệm âm tính với nCoV. Chưa có trường hợp dương tính.

Hiện tại sức khỏe các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. Đồng thời tiếp tục giám sát tại cộng đồng 28 trường hợp. Tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Kon Tum: 3 bệnh nhân cách ly âm tính với nCoV

Sở Y tế tỉnh Kon Tum nhận được kết quả xét nghiệm nCoV gây ra từ Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đối với 3 bệnh nhân được cách ly tại địa phương đều có kết quả âm tính.

Cả 3 trường hợp trên được cán bộ y tế phát hiện trong tình trạng bị ho, sốt nhẹ giống triệu chứng của cảm cúm nên vận động để cách ly.

Ngày 4-5/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum lấy mẫu nhiễm trùng đường hô hấp của 3 bệnh nhân này gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm vì nghi ngờ các bệnh nhân có thể bị viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

TP.HCM: Cách ly 18 trường hợp

Báo cáo của Sở Y tế TP.HCM cho thấy đến thời điểm hiện tại TP ghi nhận 3 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV gây ra.

TP.HCM cũng không còn bất kỳ ca nghi ngờ nhiễmnCoV  bởi 27 trường hợp nghi ngờ trước đây đã có kết quả âm tính. Tuy nhiên, TP.HCM đang cách ly tập trung 18 trường hợp và cách ly tại nhà 10 trường hợp do tiếp xúc gần với người nghi ngờ nhiễm nCoV.

Cần Thơ: Lập khu cách ly trong trường quân sự

Toà nhà trong Trường quân sự Cần Thơ với sức chứa 300 người được chọn làm nơi cách ly người về từ Trung Quốc và các nước có dịch nCoV.

Đại tá Trịnh Hoài Văn  - Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự TP Cần Thơ cho biết, đơn vị có kế hoạch bố trí khu vực nam - nữ riêng biệt và sẵn sàng tiếp nhận từ 250-300 người.

Tại đây có 8 bác sĩ túc trực theo dõi sức khỏe cho những người lưu trú. Trường hợp có biểu hiện sốt sẽ được đưa vào Bệnh viện Lao và phổi TP Cần Thơ điều trị.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch virus corona ngày 9/2: Hà Nội giám sát y tế hơn 1.000 người