Dịch Covid-19 ngày 18/2: Thêm 86 người từ vùng dịch về Hà Nội phải giám sát y tế

Chí Tâm| 18/02/2020 20:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế Hà Nội hôm nay ghi nhận có tới 86 người mới đến từ vùng dịch thuộc diện cần phải giám sát y tế. Ngoài ra, hàng trăm trường hợp cách ly ở Lạng Sơn, Cao Bằng đã được trở về sinh hoạt tại cộng đồng.

* Hà Nội: Phát hiện thêm 86 người đến từ vùng dịch

Thông tin mới nhất từ Sở Y tế Hà Nội, tính đến 12h trưa 18/2, tổng số người về từ vùng dịch phải giám sát y tế là 1.983 người, trong đó có 1.597 người đã kết thúc giám sát y tế, 386 người vẫn đang phải thực hiện chế độ giám sát này và 86 người về từ vùng dịch mới được phát hiện.

Tổng số trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm bệnh hoặc nghi nhiễm Covid- 19 đến thời điểm cũng tăng với 474 trường hợp.

Hiện tại, có 59 người đang được cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố, trong đó 5 trường hợp đã kết thúc cách ly và 54 trường hợp đang phải cách ly, theo dõi.

Dịch Covid-19 ngày 18/2: Thêm 86 người từ vùng dịch về Hà Nội phải giám sát y tế

Hà Nội có 86 trường hợp mới đến từ vùng dịch thuộc diện cần giám sát y tế.

Lạng Sơn: 120 người đủ điều kiện rời khu vực cách ly

Ông Đào Đình Cường - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lạng Sơn cho biết, 120 trường hợp được cách ly từ ngày 3/2 tại địa phương, đã được trở về sinh hoạt tại cộng đồng sau khi hoàn tất thời gian cách ly. Những người này hiện có sức khỏe tốt.

Trong quá trình cách ly, tất cả những người này đều được theo dõi sức khỏe hàng ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế và được chăm sóc chu đáo. Sau khi 120 người đủ tiêu chuẩn rời khỏi khu vực cách ly, cơ quan chức năng sẽ tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực, chăn, màn, quần áo theo đúng quy trình của Bộ Y tế…

Cao Bằng: 53 người được rời khu cách ly theo dõi Covid-19

Trước đó, vào ngày 4/2, những công dân này được đưa đến Trung đoàn 852 để kiểm tra, cách ly và theo dõi tình hình sức khỏe sau khi trở về từ Trung Quốc.

Trong quá trình cách ly, các công dân được cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe hằng ngày và được bảo đảm đời sống sinh hoạt đầy đủ. Sau 14 ngày cách ly, sức khỏe những công dân này hoàn toàn bình thường; đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly, trở về cộng đồng.

Trong 53 công dân đợt này hoàn thành cách ly, có hai người ở tỉnh Cao Bằng; còn lại ở các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Dịch Covid-19 ngày 18/2: Thêm 86 người từ vùng dịch về Hà Nội phải giám sát y tế

Khám sức khỏe cho các công dân đủ điều kiện rời khu cách ly Covid-19 tại Trung đoàn 852. Ảnh: Hải Ly

Ninh Bình: Giám sát, cách ly 3 mẹ con trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Lê Hoàng Nam - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình cho biết, hiện ngành y tế Ninh Bình đang theo dõi, giám sát cộng đồng đối với trường hợp 3 mẹ con vừa từ tỉnh Vĩnh Phúc đến Ninh Bình.

Trước đó, vào ngày 13/2, chị Đ.T.Th. (35 tuổi) cùng 2 con là cháu L.Q.T. (13 tuổi) và cháu L.Q.V. (6 tuổi) lên quê tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và đến ngày 14/2 thì cả 3 mẹ con chị Th. về xã Yên Phong, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Hiện tại, cả 3 mẹ con chị Th. đang được theo dõi, giám sát ở nơi cư trú tại xã Yên Phong. Đến thời điểm này, sức khỏe của 3 mẹ con chị Th. vẫn bình thường và không có biểu hiện gì liên quan đến bệnh viêm đường hô hấp chủng mới Covid-19.

Hiện trên toàn tỉnh Ninh Bình hiện có 57 trường hợp đang được cách ly, theo dõi và giám sát chặt chẽ tại nơi cư trú để phòng chống dịch Covid-19.

Thái Bình: 18/20 bệnh nhân cách ly âm tính với Covid-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho biết, 18/20 bệnh nhân được cách ly, theo dõi do có triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 đều cho kết quả xét nghiệm âm tính. 2 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

Cụ thể, 18 bệnh nhân sau một thời gian chăm sóc, điều trị, nay đã khỏe mạnh, các xét nghiệm đều âm tính và được về nhà hòa nhập cộng đồng. Trước đó, phần lớn những trường hợp nghi nhiễm có những triệu chứng rất đáng lo ngại, như: sốt, ho, đau nhức cơ khớp, ngứa họng, chảy nước mũi, ho đờm lỏng…

Thanh Hóa: Cách ly 6 người từ vùng dịch

Sở Y tế Thanh Hóa, hiện 3 bệnh viện tuyến huyện đang cách ly, theo dõi 6 bệnh nhân và người từ vùng dịch trở về quê thuộc các huyện: Hậu Lộc, Mường Lát, Hoằng Hóa.

Cơ quan chuyên môn đưa vào diện giám sát thêm 75 người tiếp xúc với các trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Hệ thống giám sát còn theo dõi, hướng dẫn 512 người cách ly tại gia đình, 83 người tại doanh nghiệp.

Dịch Covid-19 ngày 18/2: Thêm 86 người từ vùng dịch về Hà Nội phải giám sát y tế

Khánh Hòa: Cách ly 2 vợ chồng người Nga nghi nhiễm Covid-19

Bác sĩ Nguyễn Đông - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận, cách ly theo dõi 2 vợ chồng người Nga vào viện trưa cùng ngày, nghi nhiễm Covid-19.

Theo bác sĩ Đông, hiện mẫu xét nghiệm 2 vợ chồng người Nga đã được gửi đi Viện Pasteur Nha Trang, chờ kết quả. Do 2 người này bị sốt 38-38,5 độ, dịch tễ không rõ ràng nên bệnh viện đã cách ly, chờ kết quả xét nghiệm.

Đến nay, Khánh Hòa chỉ ghi nhận một trường hợp nhiễm Covid-19. Đó là nữ nhân viên lễ tân L.T.T.H. (25 tuổi, trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh). Đến nay nữ lễ tân này đã được chữa khỏi bệnh tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa và xuất viện trong tình trạng khỏe mạnh

Lâm Đồng: Trường hợp bị nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên có kết quả âm tính

Sở Y tế Lâm Đồng cho biết. vừa nhận kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.HCM, theo đó học viên T.N.Q. (39 tuổi, Học viện Lục quân Lâm Đồng) từng có triệu chứng nghi ngờ bị nhiễm Covid-19 có kết quả âm tính. Đây là trường hợp bị nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Sau khi nhận được thông báo này, Sở Y tế Lâm Đồng đã quyết định bãi bỏ hình thức áp dụng theo dõi, cách ly, điều trị đối với học viên này và 27 trường hợp liên quan.

TP.HCM: Cách ly tại chỗ khoảng 2.500 lao động Trung Quốc

Bà Lê Thị Huỳnh Mai - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cho biết, đang có khoảng 4.600 lao động người nước ngoài làm việc trong 612 doanh nghiệp tại khắp các quận huyện trên địa bàn thành phố.

Trong số đó, có khoảng 2.500 lao động Trung Quốc. Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, các doanh nghiệp đã chủ động cách ly lao động tới từ Trung Quốc và những người di chuyển qua vùng có dịch với thời gian 14 ngày từ khi nhập cảnh. Đến nay, chưa phát hiện trường hợp người lao động nào đến từ vùng dịch Vũ Hán, Trung Quốc nhiễm virus Covid-19.

Theo số liệu của Sở Y tế TP.HCM, trên địa bàn đã có 2.940 trường hợp cách ly tại nhà. Trong đó, 292 người đang trong thời gian giám sát, cách ly, 2.648 người đã kết thúc thời gian theo dõi.

Tính đến ngày 18/2, tại TP.HCM có 3 trường hợp dương tính với Covid-19, 32 ca nghi nhiễm trước đó đều cho kết quả âm tính, 44 người tiếp xúc với người mắc bệnh đã kết thúc thời gian cách ly theo dõi và không có biểu hiện bất thường.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch Covid-19 ngày 18/2: Thêm 86 người từ vùng dịch về Hà Nội phải giám sát y tế