Dịch Covid-19 ngày 13/2: Hà Nội, TP.HCM cách ly, giám sát y tế gần 3.000 người

Chí Tâm| 13/02/2020 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TP.HCM đang có 2.254 người phải tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe; trong khi đó ở Hà Nội là 716 người. Cả 2 địa phương chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19.

Hà Nội: Cách ly, giám sát y tế 716 người

Sở Y tế Hà Nội cho biết, 58 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 thời gian qua được giám sát tại bệnh viện, trong đó 7 người đến từ Vũ Hán, 47 ca đến từ các vùng khác của Trung Quốc. Có 4 người công tác tại sân bay Nội Bài. Đến nay 55 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 nên được ra viện. 3 trường hợp chờ kết quả xét nghiệm đang tiếp tục cách ly. 

326 người tiếp xúc gần với các trường hợp nghi nhiễm này được cách ly theo dõi tại nhà. Hiện 296 người kết thúc giám sát y tế, còn lại 30 người đang được theo dõi. Hiện tại tình trạng sức khỏe của những người tiếp xúc gần đều ổn định, không có biểu hiện ốm, sốt...

Ngành y tế phối hợp với công an TP cách ly 28 người trở về từ Trung Quốc tại Bệnh viện Công an TP. Trong số họ không có trường hợp nào về từ Hồ Bắc.

1.601 trường hợp có tiền sử đi từ hoặc đi qua vùng dịch, thời gian qua cũng được theo dõi y tế. Hiện 946 người đã kết thúc thời gian giám sát, 655 trường hợp tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe.

Như vậy, tổng cộng Hà Nội đang cách ly, giám sát y tế 716 người.

Dịch Covid-19 ngày 13/2: Hà Nội, TP.HCM cách ly, giám sát y tế gần 3.000 người

* TP.HCM: Cách ly, theo dõi 2.254 người nhập cảnh

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, theo thống kê, có 31 ca nghi ngờ đều cho kết quả âm tính. Như vậy, TP hiện hiện không còn trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh. 

Tổng số người tiếp xúc cần theo dõi là 44 trường hợp, trong đó 15 ca đã kết thúc theo dõi, 18 ca đang được cách ly tập trung và 11 ca đang cách ly tại nhà.

Đáng chú ý, tính đến 8h ngày 13/2, tổng số người nhập cảnh đang được theo dõi, giám sát trên địa bàn TP là 2.700 trường hợp, trong đó 446 người đã kết thúc thời gian cách ly.

Số đang cách ly tập trung là 27 người, 2.227 người vẫn đang cách ly tại nhà nâng tổng số ca nhập cảnh đang được theo dõi, giám sát  tại TP lên 2.254 người. 

Bắc Giang: Cách ly 27 công dân Việt Nam và Trung Quốc

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ký Quyết định số 197, 198 áp dụng bắt buộc cách ly y tế đối với 10 người là công dân Trung Quốc tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ Hội nông dân tỉnh và 17 trường hợp là người Việt Nam mới từ Trung Quốc trở về tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh (thuộc trường Cao đẳng Ngô Gia Tự).

Cả 2 khu vực trên đều nằm tại tại thôn 284, xã Quế Nham, huyện Tân Yên.

Lý do 27 công dân bị cách ly y tế để theo dõi là do đi từ vùng có dịch bệnh Covid-19 về, nhập cảnh vào Việt Nam chưa qua 14 ngày. Do đó, theo quy định bắt buộc phải cách ly đủ 14 ngày tính từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

Các cơ sở cách ly có điều kiện về cơ sở vật chất tốt, sạch sẽ, đầy đủ, được lực lượng Công an và Quân đội bảo vệ, giám sát chặt chẽ theo quy định.

Dịch Covid-19 ngày 13/2: Hà Nội, TP.HCM cách ly, giám sát y tế gần 3.000 người

Khu cách ly luôn có các y, bác sĩ túc trực 24/24h

Nghệ An: Cách ly 1 bệnh nhân tiếp xúc với người ở tâm dịch Covid-19 Vĩnh Phúc

Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An hiện đang cách ly trường hợp anh P.V.T. (SN 1984, trú xóm Sơn Tây, xã Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn) vì anh có tiếp xúc với người có yếu tố nguy cơ cao tại Vĩnh Phúc.

Theo thông tin ban đầu, anh P.V.T. trước khi trở về nhà tại Nghĩa Đàn, anh này có ra thăm người nhà ở Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Ngày 29/1/2020, bệnh nhân này có tiếp xúc với chồng của 1 bệnh nhân có dương tính với Covid-19 tại Vĩnh Phúc (hiện tại người chồng này đang nằm ở viện cách ly, theo dõi và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19).

Cách đây 5 ngày, bệnh nhân T. có xuất hiện ho, đau tức ngực, rát họng, sổ mũi và nhập viện Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An  khám, theo dõi, và đang được giám sát, cách ly tại Khoa Nhiệt Đới. Hiện nay, Trung tâm CDC tỉnh Nghệ An đã lấy, gửi mẫu và chờ đang kết quả xét nghiệm.

Đà Nẵng: Chỉ còn 3 người nghi nhiễm Covid-19

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, hiện các bệnh viện trên địa bàn TP không tiếp nhận thêm trường hợp nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp do Covid-19.

Tổng cộng có 104 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus corona. Chưa có trường hợp dương tính. Như vậy, Đà Nẵng đã có 144/ 147 người (116 người Việt Nam, 31 người nước ngoài) nghi nhiễm Covid-19 kể từ khi dịch bùng phát, được xuất viện. Sức khoẻ của những người nghi ngờ nhiễm Covid-19 đều ổn định và đang được theo dõi chặt chẽ.

Hiện các bệnh viện của Đà Nẵng chỉ còn lại 3 người nghi nhiễm Covid-19. 27 người giám sát tại cộng đồng có sức khỏe bình thường.

Dịch Covid-19 ngày 13/2: Hà Nội, TP.HCM cách ly, giám sát y tế gần 3.000 người

Khu vực cách ly bệnh nhân ở Bệnh viện Đà Nẵng

Bến Tre: 6 người Trung Quốc bị cách ly được xuất viện

BS Ngô Văn Tán - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, sau 14 ngày cách ly tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cù Lao Minh, 6 người Trung Quốc về Việt Nam ngày 29/1 đã được xuất viện.


Theo ông Tán, trước đó ngành y tế địa phương cách ly những người này vì đang là thời điểm phức tạp của dịch Covid-19.  Qua thời gian cách ly theo dõi sức khỏe, 6 người đều có sức khỏe tốt, không bị ho, sốt hay khó thở, ăn uống tốt nên bệnh viện đã làm các thủ tục cho họ xuất viện ra khỏi khu vực cách ly.

Khánh Hòa: Các nhân viên tiếp xúc với 2 khách quốc tế nhiễm Covid-19 có kết quả âm tính

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết, kết quả xét nghiệm toàn bộ nhân viên khách sạn, có tiếp xúc gần với 2 vị khách Trung Quốc (nhiễm Covid-19 sau khi về nước, từng lưu trú tại khách sạn) đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trước đó, khi nhận được công văn của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam về việc khách Trung Quốc (vợ chồng bà Dai Chunxia, trú Trịnh Châu, Trung Quốc) nhiễm Covid-19 từng có thời gian ngắn lưu trú tại khách sạn Nha Trang Horizon (từ 23-26/1), Sở Y tế Khánh Hòa đã cử cán bộ điều tra, giám sát dịch tễ tại khách sạn Nha Trang Horizon và lấy mẫu xét nghiệm đối với các nhân viên tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19. Đồng thời lập danh sách quản lý, theo dõi, cách ly tại nhà đối với trường hợp tiếp xúc gần với 2 người du khách trên; kết hợp với Sở Y tế Khánh Hòa khử khuẩn, phun thuốc sát trùng toàn bộ khách sạn theo quy định của Bộ Y tế...

Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, hiện tại địa phương không còn ghi nhận thêm ca nào nhiễm Covid-19 trên địa bàn. Các ca nghi nhiễm, cách ly để theo dõi cũng lần lượt xuất viện.

Bình Dương: Cách ly 176 người đến từ vùng dịch Covid-19

Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, đã cách ly 176 người Trung Quốc trở lại địa phương làm việc sau Tết Nguyên đán. 

Sau khi có danh sách những người thuộc diện phải cách ly, đơn vị đã phối hợp với các bên liên quan tiến hành, đồng thời theo dõi tích cực để xử lý kịp thời khi xuất hiện trường hợp có biểu hiện nhiễm Covid-19.

Hiện 176 người trên đã được cách ly an toàn. Ngoài việc cử cán bộ theo dõi, Sở Y tế cũng hướng dẫn những người bị cách ly biết cách phòng chống dịch.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch Covid-19 ngày 13/2: Hà Nội, TP.HCM cách ly, giám sát y tế gần 3.000 người