Dịch Covid-19: Hàn Quốc ghi nhận ca tử vong thứ 7, số người nhiễm mới tăng cao

Duy Uyên| 24/02/2020 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính đến sáng 24/2, số người nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tăng lên 763 trường hợp và ghi nhận ca tử vong thứ 7 tại nước này.

Yonhap dẫn thông tin từ Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, sáng nay (24/2) nước này đã ghi nhận thêm trường hợp thứ 7 tử vong vì virus corona chủng mới (Covid-19), trong khi số ca nhiễm tăng 161 ca lên 763 ca.

Bệnh nhân tử vong là một người đàn ông 62 tuổi và có liên quan đến một bệnh viện ở thành phố Cheongdo, nơi đang bị nghi ngờ là "ổ dịch".

Đến nay, hơn 110 người, trong đó có 9 nhân viên y tế, tại bệnh viện Daenam ở Cheongdo được xác nhận nhiễm Covid-19. Ngoài ra, 5 trong số 7 ca tử vong có liên quan đến bệnh viện này.

Với tổng cộng 763 ca dương tính, Hàn Quốc đã trở thành nơi có nhiều người nhiễm virus nhất ngoài Trung Quốc. Trước đó, Nhật Bản là nước đứng thứ hai với hơn 600 ca nhiễm trên một tàu du lịch.

Trong số ca nhiễm mới, 129 ca có liên hệ với giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở Daegu, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Dịch Covid-19: Hàn Quốc ghi nhận ca tử vong thứ 7, số người nhiễm mới tăng cao

Đồ họa: Báo Tuổi trẻ

Giữa lúc số ca nhiễm và tử vong gia tăng nhanh chóng, Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch bệnh lên cấp độ cao nhất trong thang 4 cấp, lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ.

11 quân nhân được xác nhận nhiễm virus tính đến sáng 24/2, tăng thêm 4 người so với ngày trước. Ngoài ra, khoảng 7.700 thành viên quân đội đang bị cách ly để theo dõi, theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Trong một diễn biến khác, tại Anh, có 4 hành khách cho kết quả dương tính với SAR-CoV-19 vào ngày 23/2 sau khi được sơ tán khỏi tàu du lịch Diamond Princess ở Nhật Bản.

Israel cũng xác nhận ca nhiễm thứ hai, bệnh nhân cũng nằm trong số những hành khách trở về từ du thuyền Diamond Princess. Ca nhiễm đầu tiên được ghi nhận vào ngày 21/2. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch Covid-19: Hàn Quốc ghi nhận ca tử vong thứ 7, số người nhiễm mới tăng cao