Đến thầy lang cắt lễ trị rắn cắn, bé 13 tuổi phải cắt cụt chân

Chí Tâm| 27/11/2019 05:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé gái 13 tuổi bị rắn độc cắn nhưng điều trị tại nhà. Nghe hàng xóm mách, cha bé đã chở con đến thầy lang ở địa phương để điều trị bằng cách cắt lễ khiến chân bé bị hoại tử nặng.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) cho biết, khoa Bỏng - Chỉnh trực của đơn vị đang điều trị cho bé gái 13 tuổi người Ê-đê (ở Phú Yên) bị nhiễm trùng nặng ở chân do rắn độc cắn.

Theo lời kể của gia đình, ngày 6/10, bé gái đi cắt cỏ ngoài đồng, bị động vật (không xác định được con gì) cắn ở gối trái. Sau đó, chân em bị sưng, đau nên gia đình đưa bé đến Bệnh viện Tuy Hòa (Phú Yên).

Tại đây, các bác sĩ xác định bé bị rắn độc cắn và tiến hành điều trị nhưng người nhà xin về. Nghe hàng xóm mách, cha bé đã chở con mình đến thầy lang vườn tại địa phương để điều trị bằng cách cắt lễ, hút máu ở cả hai chân.

Đến thầy lang cắt lễ trị rắn cắn, bé 13 tuổi phải cắt cụt chân

Bác sĩ phải cắt bỏ một bên chân vì nhiễm trùng hoại tử quá nặng. Ảnh: BVCC

Tuy nhiên, sau vài ngày, vết thương ở chân trái không những không thuyên giảm mà chân phải cũng bị sưng to, gây đau đớn cho bé. Lúc này, người nhà mới hoảng hốt đưa con gái trở lại Bệnh viện Tuy Hòa và được chuyển thẳng đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 do cả hai chân của bệnh nhân đã bị nhiễm trùng rất nặng.

Theo BSCKI Ngô Hồng Phúc - Khoa Bỏng - Chỉnh trực, vì tình trạng nhiễm trùng hoại tử cẳng bàn chân phải quá nặng, các bác sĩ buộc lòng phải cắt bỏ phần chân dưới. Chân trái cũng được các bác sĩ cắt lọc và hút dịch 3 lần những chỗ hoại tử nặng nhưng khả năng phải đoạn chi là rất cao.

Qua trường hợp bệnh nhi trên, bác sĩ Ngô Hồng Phúc khuyến cáo, khi trẻ bị động vật cắn, phụ huynh nên lập tức đưa trẻ đến cơ sở y tế để được cấp cứu và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không đưa bệnh nhân đến những điểm điều trị tự phát bằng cách cắt lễ, cho uống sản phẩm không rõ công dụng, nguồn gốc… có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến thầy lang cắt lễ trị rắn cắn, bé 13 tuổi phải cắt cụt chân