Đắk Nông: Thu hồi “thuốc thần tiên” không rõ nguồn gốc

Chí Tâm| 13/08/2018 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế tỉnh Đắk Nông đã thành lập Đoàn kiểm tra đột xuất nhằm kiểm tra, xác minh và xử lý vi phạm (nếu có) trên địa bàn huyện Đắk Mil.

Ngày 13/8, ông Mai Văn Mỹ - Chánh thanh tra Sở Y tế Đắk Nông cho biết, Đoàn kiểm tra Sở Y tế vừa tiến hành kiểm tra đột xuất đối với quầy thuốc Thảo do ông Nguyễn Hữu Thảo làm chủ (thôn 3) và quầy thuốc số 07 do bà Nguyễn Thị Trang làm chủ (thôn Phong Hòa) cùng ở xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil - nơi một số người dân phản ánh đã bán loại thuốc với tên gọi “thuốc thần tiên” không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Qua kiểm tra, các cơ sở có kinh doanh 2 loại thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ gồm: “Thuốc thần tiên” mang nhãn hiệu Sư tử lớn được đóng gói 10 viên/ túi và thuốc 092414343 (không có tên thuốc, chỉ có ký hiệu mã số trên nhãn sản phẩm) đóng gói 12 viên/túi.

Đắk Nông: Thu hồi “thuốc thần tiên” không rõ nguồn gốc

"Thuốc thần tiên" bị cơ quan chức năng thu giữ

Hai loại thuốc bị cơ quan chức năng phát hiện không có nguồn gốc xuất xứ, không rõ tác dụng nhưng được quảng cáo là "thuốc thần tiên" chữa được hàng chục loại bệnh. Thuốc được người bán giới thiệu chữa đau đầu, viêm xoang, trĩ, chóng mặt, yếu tim, trị nám, đau bao tử, kể cả bệnh phụ khoa... được bán với giá 50.000-55.000 đồng một gói. Bao bì không ghi nhãn hiệu, chỉ có chữ nước ngoài. 

Cả 2 chủ cơ sở trên hoàn toàn không nắm rõ được nguồn gốc, xuất xứ và không xuất trình được các thủ tục hành chính liên quan.

Đoàn kiểm tra đã niêm phong, tiêu hủy toàn bộ số thuốc này. Mẫu thuốc được gửi đến Viện kiểm nghiệm dược phẩm - mỹ phẩm TP.HCM kiểm tra, xác định thành phần dược chất.

Đồng thời, đoàn đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cơ sở nêu trên về hành vi bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành theo quy định với số tiền 40 triệu đồng/cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Thu hồi “thuốc thần tiên” không rõ nguồn gốc