Đắk Lắk thêm 3 người mắc bạch hầu

Nguyễn Lê| 14/07/2020 20:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 14/7, ông Nay Phi La - Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu (trong đó 1 trường hợp ở huyện Cư M’gar và 2 trường hợp ở huyện M’Đrắk).

Cụ thể, vào ngày 10/7, cháu Y.K. (SN 2016, trú tại buôn Bling, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) có biểu hiện mệt mỏi, sốt cao, đau họng và được người nhà đưa đi khám ở phòng khám tư nhưng bệnh không đỡ.

Ngày 11/7, cháu Y.K. được người nhà đưa vào Trung tâm y tế huyện Cư M’gar trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc được, đau rát họng.

 Đắk Lắk thêm 3 người mắc bạch hầu

Bệnh nhi Y.K. đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Cư M’gar

Đến ngày 13/7, Trung tâm y tế huyện Cư M’gar tiến hành lấy mẫu ngoáy họng của bệnh nhi gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên. Ngày 14/7, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên có kết quả xét nghiệm, bệnh nhi Y.K. dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhi đã tiêm vaccine phòng bệnh lao, bệnh sởi và 2 mũi vaccine 5 trong 1. Trước và trong thời gian mắc bệnh, bệnh nhi không đi đâu xa, không tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu. Khu vực xung quanh nhà của bệnh nhi không ghi nhận các trường hợp mắc bệnh tương tự.

Trong ngày 14/7, huyện M’Đrắk cũng ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại xã Cư Króa, nâng tổng số ca mắc trên địa bàn huyện đến thời điểm này lên 4 trường hợp.

Ngay sau khi phát hiện các ca mắc bạch hầu, ngành Y tế Đắk Lắk đã tổ chức điều tra dịch tễ tại các địa phương có ca bệnh, tiến hành khoanh vùng dập dịch không để dịch lan rộng; lấy mẫu xét nghiệm bạch hầu những người tiếp xúc gần ca bệnh và phun thuốc khử khuẩn tại khu vực sinh sống của các bệnh nhân.

Như vậy, tính đến chiều 14/7, tỉnh Đắk Lắk đã có 6 trường hợp mắc bệnh bạch hầu ở 3 huyện là Cư M’gar, Lắk và M’Đrắk.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk thêm 3 người mắc bạch hầu