Đắk Lắk: 2 trường hợp tử vong nghi do bệnh dại

Chí Tâm| 24/08/2017 11:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 2 trường hợp tử vong nghi do bệnh dại.

Hai trường hợp được phát hiện là bà Trần Thị T., (SN 1965, trú tại thôn Quang Trung, xã Ea Tân, huyện Krông Năng) và anh Nguyễn Văn H. (SN 1984, trú tại tổ dân phố 8, thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’leo).

Trước đó, sáng 20/8, bà Trần Thị T. có biểu hiện mất sức, nôn ói, sợ gió, sợ nước nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Đến chiều 21/8, bệnh nhân đã tử vong tại bệnh viện. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị bệnh dại, sốt nhiễm trùng, động kinh.

Đắk Lắk: 2 trường hợp tử vong nghi do bệnh dại

Ảnh minh họa

Trường hợp thứ 2 là anh Nguyễn Văn H., theo lời người nhà kể lại, ngày 15/6, anh H. cũng bị chó dại cắn, vết thương bị nhiễm trùng và được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM. Đến ngày 6/7 bệnh nhân được trả về địa phương và đã tử vong tại nhà, chẩn đoán do bệnh dại.

Sau khi phát hiện 2 trường hợp tử vong, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện Krông Năng và Ea H’leo điều tra, giám sát tại hộ gia đình các bệnh nhân tử vong, truyền thông cho người dân cách phòng chống bệnh dại.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk, từ đầu năm 2017 đến nay, có 2.794 người đến trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để tiêm huyết thanh phòng chống bệnh dại.

Ngành y tế tỉnh Đắk Lắk khuyến cáo địa phương cần tăng cường tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó, người dân khi bị chó cắn cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để rửa vết thương, chẩn đoán và tiêm phòng bệnh dại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: 2 trường hợp tử vong nghi do bệnh dại