Da mặt tan nát sau lột da bằng vi tảo biển ở spa

Chí Tâm| 20/10/2019 16:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các bác sĩ Bệnh viện Da Liễu TP.HCM vừa tiếp nhận trường hợp 2 nữ bệnh nhân đến "cầu cứu" do dung mạo bị tàn phá nặng nề sau khi lột da tại spa và dùng rượu thuốc mua trên mạng.

Bệnh nhân là chị H. (28 tuổi), nghe quảng cáo "da trắng sáng nhanh chỉ sau một lần lột" nên đến trung tâm thẩm mỹ lột da bằng vi tảo biển. Sau vài ngày lột da, chị đến Bệnh viện Da liễu TP.HCM khám trong tình trạng nổi nhiều mụn nước, mụn mủ, bong tróc da toàn bộ khuôn mặt, da ngứa ngáy và đau rát nhiều.

Trường hợp khác là một nữ bệnh nhân cũng bong tróc da mặt sau khi tự lột da bằng thuốc rượu đặt mua trên mạng. Ngay sau khi lột 30 phút, da bắt đầu đỏ và đau rát khó chịu. Ngày hôm sau, toàn bộ da mặt bong tróc và đóng mày.

Đây là hai trong số rất nhiều bệnh nhân sau khi lột da đã phải đến Bệnh viện Da liễu cầu cứu các bác sĩ.

Da mặt tan nát sau lột da bằng vi tảo biển ở spa

Da nổi mụn nước, mụn mủ, bong tróc sau khi lột da bằng vi tảo biển

Bác sĩ Trần Nguyên Ánh Tú - Phó Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết, lột da còn có thuật ngữ chuyên môn là "tái tạo da bằng hóa chất". Đây là phương pháp sử dụng lớp hóa chất, thường là axit để tái tạo bề mặt da, giúp trẻ hóa làn da, hiệu quả cao với tình trạng nám da, tàn nhang, mụn trứng cá, sẹo mụn, nếp nhăn, rạn da...

Theo bác sĩ Tú, phần lớn trường hợp tai biến sau khi lột da là do sử dụng các chất lột có nồng độ cao, thành phần dễ gây dị ứng và kỹ thuật lột da không đúng quy chuẩn. Thay vì da được kích thích tái tạo nhẹ nhàng thì da lại bị bỏng rát, lột nhiều, nguy cơ gây nhiễm trùng và sẹo xấu về sau.

Để việc “tái tạo da bằng hóa chất” đạt hiệu quả cao, bác sĩ Tú khuyến cáo phụ nữ nên đến các cơ sở y tế và cơ sở thẩm mỹ uy tín đã được cấp phép. Tìm hiểu thật kỹ các thông tin về phương pháp này từ các nguồn tin chính thống. Tuyệt đối không tự lột da. Khi có triệu chứng bất thường về da sau khi lột thì cần đến gặp bác sĩ da liễu trong thời gian sớm nhất để được điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Da mặt tan nát sau lột da bằng vi tảo biển ở spa